Á hậu Trương Thị May: Sống đẹp nhờ tin yêu!

07:44 | 27/08/2013

1,607 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhắc đến Trương Thị May là nhắc đến hình ảnh người mẫu xinh đẹp, không scandal và là tín đồ Phật giáo. Cô được bình chọn là một trong số 300 người ăn chay quyến rũ nhất thế giới.

“Mẹ đã giúp tôi thoát scandal của showbiz”

Hình ảnh Trương Thị May đi diễn luôn có mẹ đi kèm đã rất quen thuộc trong làng thời trang. Nhiều người cho rằng như vậy là sung sướng khi được mẹ bảo bọc. Nhưng tất nhiên cũng có không ít lời ra tiếng vào nói rằng May bị quản lý chặt quá. Bỏ ngoài tai dư luận, Trương Thị May luôn hạnh phúc, thậm chí nếu không muốn nói là có lúc cô hồn nhiên ỷ lại sự có mặt của mẹ bên mình. Cô cho rằng "Chính vì có vệ sĩ đặt biệt là Mẹ mà công việc của May luôn suôn sẻ, thành công".

Á hậu Trương Thị May không hề bị vướng vào scandal

Trương Thị May đang được đánh giá là một trong những người đẹp đắt show event. Tuy nhiên, cô luôn xuất hiện tuỳ theo các sự kiện phù hợp với thời gian của mình. Á hậu cho biết "Chuyện thu nhập cá nhân thì tuỳ theo của mỗi cá nhân, May không đặt quá nặng vào vấn đề này. Mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, biết đủ là đủ cho cuộc sống".

Chia sẻ về các kế hoạch trước mắt, Trương Thị May tiết lộ: “Hiện tại, May đi diễn cũng ít hơn vì đang bận rộn với một vài dự án nhỏ cho riêng mình, nhưng không tiện nói ra trong lúc này vì May sợ nói trước bước không tới. Khi có kết quả khả quan May sẽ chia sẻ ngay”.

Tín ngưỡng là quyền của mọi người

Song song với thời trang, Trương Thị May còn được nhắc nhiều bởi cô là người con của Phật giáo. Trương Thị May  thừa nhận sau biến cố lớn trong cuộc sống, thì Phật giáo giúp cô có sự bình yên. "Làm công việc luôn đòi hỏi khoa trương thanh sắc nhưng May chưa bao giờ thấy áp lực vì vừa phải gìn giữ danh tiếng người mẫu song song với việc làm tròn vai trò người con của đạo giáo. Lý do đơn giản vì May là con nhà Phật, luôn biết đủ là vui".

Trương Thị May được sư thầy tặng chữ

Trương Thị May chia sẻ: "Nhưng để làm tròn bổn phận của người con đạo giáo và không bị áp lực giữ danh tiếng thì May phải cố gắng hết mình và mọi việc cũng phải tuỳ duyên. Hôm qua là gì? Hôm qua đã đi vào quá khứ  và chúng ta thì đang sống trong hiện tại. Hiện tại phải cố gắng nỗ lực làm việc hết mình và ngày mai là tương lai. Tương lai là con số bí ẩn ta không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Do vậy, May muốn dâng tặng món quà ý nghĩa tương lai cho đời, không tổn hại đến mình, không tổn hại đến người. Có ích cho May, cũng như có ích cho đời thì May làm thôi".

Về việc ngày càng có nhiều nghệ sĩ tìm về với Phật pháp, Trương Thị May cho biết cô cũng nhận thấy trong xã hội hôm nay đặc biệt là trong showbiz, càng ngày có càng nhiều nghệ sĩ tìm về với Phật pháp và đã nhìn ra nhiều nguyên căn của điều này: "Nhiều nghệ sĩ không ngại chia sẻ sở thích ăn chay trường, thích làm từ thiện, tĩnh tâm, biết và ứng dụng chữ Nhẫn dễ hơn xưa. Thật sự mà nói showbiz cũng là một dạng hình thức kinh doanh - kinh doanh về giải trí. Trong giới này, người nghệ sĩ thường gần gũi ánh đèn sân khấu, tiền bạc, vật chất dư dả...  Khi đã có nhiều tiền thì đôi khi tiền bạc lấn át lý trí, nhưng thực ra đó cũng là đồng tiền của lao động nghệ thuật".

Khi rời khỏi ánh đèn sân khấu, họ cảm thấy mệt mỏi. Đa phần họ muốn tìm một chốn yên lặng để thư giãn, nghỉ ngơi thì khi đó nơi cân bằng, bình yên nhất vẫn là mái chùa. Câu kinh, tiếng kệ làm họ cảm thấy thanh thản và nhẹ nhàng hơn. Lý do thứ hai là Phật pháp làm cho con người dễ dàng biết và ứng dụng chữ nhẫn hơn. Mặt khác nữa là theo thuyết nhân chủng học của sinh học thì đạo Phật có mặt trên đất nước Việt Nam hơn một ngàn năm. Hình ảnh mái chùa, cây đa, bến nước ít nhiều cũng đã thấm vào máu thịt của người con đất Việt, không gì có thể thay thế được "đất vua, chùa làng, phong cảnh bụt".

Trương Thị May sẵn sàng chia sẻ về Phật pháp

Với tư cách là một người con lâu năm của Phật pháp, Trương Thị May sẵn sàng chia sẻ với mọi người có mong muốn theo đạo để tĩnh lặng tâm hồn. Theo May thì cá nhân đó hãy luôn luôn lấy lời dạy của Đức Phật làm nền tảng cho cuộc sống của mình.

Trả lời cho câu hỏi vì sao Trương Thị May tin luật nhân quả nhà Phật, cô cho biết: "Luật nhân quả Đức Phật dạy rằng khi hành động một việc thiện thì tâm mình an vui (hôm nay vui đời sau vui). Nhưng khi mình đã khởi tâm ác và làm một việc để hại một người nào đó thì quả báo ác ấy luôn theo mình như bóng với hình. Do vậy, nếu thấy một việc gì không có ích cho mình và cho người thì tốt nhất nên chấm dứt không làm. Đó cũng là cách tốt nhất giúp cho tâm mình luôn tĩnh lặng".

Tấm gương cho các em

Là chị cả trong nhà, Trương Thị May đi đâu cũng có mẹ theo cùng, May muốn làm gương cho các em để cho các em thấy rằng: dù chị hai đã lớn, đi làm có tiền nhưng nhất nhất vẫn nghe lời mẹ và chưa bao giờ làm cho mẹ phải buồn. May chia sẻ "Em gái của May cũng rất đẹp và từng chụp ảnh bìa cùng May, nếu em có ý thích theo nghề người mẫu, May cũng sẽ ủng hộ. Nhưng em còn quá nhỏ chưa đủ hiểu những điều May muốn nói nên May vẫn muốn em học hành cho thật tốt. Khi nào em đủ điều kiện, đủ sức đương đầu với những cạnh tranh trong nghề thì May sẽ hỗ trợ vào nghề như mẹ đã từng tạo mọi điều kiện ủng hộ May đến với nghề". 

Linh Anh