Chủ nhật 25/08/2019 22:50

8 loại cá chứa nhiều Omega 3 nhất

08:00 | 22/07/2015

|
Axit béo Omega 3 rất cần thiết cho não và hệ thần kinh, đồng thời cũng rất tốt cho tim vì làm giảm nguy cơ loạn nhịp tim, giảm huyết áp và giúp giữ mảng bám làm tắc nghẽn động mạch.

Cách nấu những món canh cá trị thâm mắt

Cách nấu những món canh cá trị thâm mắt

(Petrotimes) - Nếu bạn bị quầng thâm dưới mắt, hãy ăn nhiều những món canh sau đây để bồi bổ sức khỏe và “đánh tan” quầng thâm dưới mắt.



Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo ăn cá ít nhất hai lần mỗi tuần. Cá dồi dào axit béo Omega 3 dưới 2 hình thức được gọi là axit docosahexaenoic (DHA) và axit eicosapentaenoic (EPA).

Tuy nhiên không phải tất cả các loài cá đều có thành phần dinh dưỡng như nhau, một số có nhiều Omega 3 hơn những loại còn lại. Dưới đây là 8 loại cá giàu axit béo Omega 3.

1. Cá trích

Ngoài Omega 3, cá trích còn dồi dào protein, canxi, magiê, kali, niacin, vitamin B-12 và selen.

2. Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm nổi tiếng về hàm lượng Omega 3. Ngoài ra, cá hồi cũng giàu protein, magiê, kali, niacin, vitamin B-12 và vitamin A.

3. Cá bơn
Cá bơn giàu axit béo Omega 3, protein, kali và niacin.

4. Cá thu

Bên cạnh các axit béo Omega 3, cá thu còn cung cấp vitamin B-12, niacin, selen, magiê, sắt, kali và protein.

5. Cá mòi

Ngoài Omega 3, cá mòi cũng rất giàu vitamin D, niacin và canxi.

6. Cá cơm biển

Cá cơm biển có nhiều chất đạm, Omega 3, canxi, kali, selen, vitamin B-12 và niacin.

7. Cá hồi hoa

Cá hồi hoa là một loại cá trắng, hương vị nhẹ, phù hợp với những người không thích cá hồi và cá ngừ. Loại cá này giàu axit béo Omega 3, protein, canxi, magiê và niacin.

8. Cá ngừ

Cá ngừ rất giàu axit béo Omega 3, protein, magiê kali, vitamin B-12 và niacin.

Minh Minh

Tổng hợp