Cách nấu những món canh cá trị thâm mắt

08:00 | 01/03/2014

732 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nếu bạn bị quầng thâm dưới mắt, hãy ăn nhiều những món canh sau đây để bồi bổ sức khỏe và “đánh tan” quầng thâm dưới mắt.

Canh cá lóc nấu táo tây

Nguyên liệu:

Cá lóc: 1 con

Táo tây: 1 quả

Gường tươi: 1 lát

Táo đỏ: 10 quả

Muối

Cách làm:

Bỏ mang và vảy của cá lóc, rửa sạch và lau khô. Cho dầu vào chảo và phi thơm gừng. Cho cá vào chiên tới khi cá vàng đều hai mặt.

Táo tây, gừng tươi và táo đỏ rửa sạch, gọt vỏ bỏ tim, cuống táo rồi thái lát. Riêng táo đỏ bỏ hột và để riêng. Dùng nồi đất đun sôi nước với lửa to, cho toàn bộ nguyên liệu vào nồi và ninh trong khoảng 2 giờ đồng hồ với lửa nhỏ. Nêm gia vị vừa miệng ăn.

Công dụng của canh cá lóc táo tây khiến ngủ ngon, bổ thận và phổi. Thường xuyên dùng món canh này sẽ giúp giảm quầng thâm dưới mắt đáng kể. Hơn nữa, canh cá lóc táo tây còn giúp bổ máu, điều trị tăng huyết áp, giải rượu, trị các chứng váng đầu, tiêu chảy lâu ngày.

Lưu ý: Người bị bệnh viêm thận cấp và mãn tính không nên ăn nhiều món này.

Canh cá trê nấu cùng hoa hồng và đậu đen

Nguyên liệu:

Cá trê 1 con

Xuyên hoa hồng 12g

Đậu đen 120g

Một lượng nhỏ vỏ quýt

Muối

Cách làm:

Rang đậu đen tới khi nứt vỏ, dùng nước vo sạch và để ráo. Cá trê bỏ nội tạng, rửa sạch. Dùng nước rửa sạch xuyên hoa hồng, bọc trong túi vải.

Đổ nước vào nồi đất và đun sôi. Cho toàn bộ nguyên liệu vào nồi và ninh đến khi đậu đen nhừ với lửa vừa. Thêm muối vừa ăn.

Công dụng: Món canh này có tác dụng điều trị bệnh đau đầu, mỏi gối và lưng, sắc mặt không tốt, kinh nguyệt không đều.

Tâm Như