8 bảo tàng mới đẹp nhất thế giới

07:00 | 09/11/2014

1,523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với những người yêu lịch sử, ưa khám phá, bảo tàng là nơi không thể bỏ qua mỗi khi đặt chân đến địa điểm nào đó. Dưới đây là 8 bảo tàng mới đẹp nhất thế giới với kiến trúc vô cùng lạ lẫm, thú vị.

Bảo tàng Biomuseo, Panama

Đây là dự án mới nhất của Frank Gehry, vừa mở cửa ở Panama hồi tháng 10 vừa qua. Nằm ở lối vào của kênh đào Panama, Biomuseo là dự án đầu tiên của kiến trúc sư người Mỹ tại Mỹ Latinh. Với diện tích 4.000 mét vuông, bảo tàng Biomuseo có tám phòng trưng bày, mang ý nghĩa đại diện cho vùng đất Panama rộng lớn nhô lên khỏi đại dương, tạo thành vũng lục địa nối Bắc và Nam Mỹ.   

Sifang - bảo tàng Nghệ thuật, Nam Kinh

Bảo tàng Nghệ thuật Sifang ở Nam Kinh được  kiến trúc sư Steven Holl thiết kế. “Được thiết kế trái với quan điểm nhất quán của các họa sĩ phương Tây, kiến trúc của bảo tàng tạo ra một cảm giác bí ẩn về không gian", Holl cho biết . Mở cửa vào tháng 10 năm 2013, cùng với sự hợp tác của kiến trúc sư người Trung Quốc - Li Hu, bảo tàng được xây dựng dựa trên một cấu trúc tổng thể bằng tre nứa đặc trưng của Trung Quốc với phòng trưng bày có nhiều cửa sổ lớn nhìn ra toàn cảnh thành phố Nam Kinh.  

Helsingør - bảo tàng Hàng hải Quốc gia Đan Mạch

Hội Kiến trúc sư Đan Mạch - Bjarke Ingels Group ( BIG) đã phá vỡ các quy tắc trong thiết kế Bảo tàng Hàng hải mới ở Helsingør khi họ quyết định xây dựng nó bên trong bến tàu với hình dáng một boong tàu. Một điều thú vị là những chiếc băng ghế và cột trụ trong tòa nhà được sắp xếp thành tên của tòa nhà – Helsingør trong mật mã Morse. Tòa nhà được trang trí bằng kính với kiểu dáng đẹp đối lập với tường bê tông của bến tàu cũ.   

Bảo tàng Stedelijk , Schiedam

Trước khi được trùng tu, bảo tàng Stedelijk đã từng là một nhà nguyện bị lãng quên. Bảo tàng được xây dựng lại bởi nhóm kiến trúc sư của MVRDV và hoàn thành vào năm 2014. Giữ lại kiến trúc nền cũ, các kiến trúc sư tạo nên những bức tường bằng những kệ sách có thể di chuyển linh hoạt để thay đổi không gian nội thất, tạo ra những lối đi tùy ý. Ngoài ra, những chi tiết như cửa sổ, bệ thờ, cửa vẫn được giữ theo phong cách cổ điển như một cách tôn vinh lịch sử và kiến trúc của tòa nhà.

 Aga Khan - Bảo tàng Toronto, Canada

Được xây dựng trong khuôn viên một công viên tư nhân ở thành phố Toronto, Aga Khan là một nhà thờ - bảo tàng Hồi giáo ở Bắc Mỹ. Bảo tàng Aga Khan được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng nhất châu Á - Fumihiko Maki, người vừa giàng được giải thưởng Japanese Pritzker. Tòa nhà trông như một hộp các tông khổng lồ với phần nắp mở ra là không gian của viện bảo tàng rộng hơn 10.000 mét vuông.  

Bảo tàng MuCEM , Marseille

Đây là bảo tàng đầu tiên dành riêng cho các nền văn hóa Địa Trung Hải. Mở cửa vào năm 2013, MuCEM được thiết kế bởi kiến trúc sư người Algeri - Rudy Ricciotti. Với chi phí xây dựng khoảng 191 triệu Euro, bảo tàng được phát triển dựa theo cấu trúc nguyên khối đã có từ thế kỷ 17 của kiến trúc sư Fort St John. Bên ngoài tòa nhà được trang trí bằng bê tông được đúc hoa văn. Kiến trúc sư Rudy Ricciotti đã mô tả tòa nhà là "là cánh cửa mở ra biển, vẽ nên một chân trời mới cho bờ biển Địa Trung Hải "   

Bảo tàng Hàng hải Porsgrunn , Na Uy

Đây cũng là bảo tàng dành riêng cho lịch sử hàng hải vừa được mở cửa năm 2013 tại vùng Scandinavy. Được xây dựng từ một tòa nhà bọc nhôm nằm ở thành phố Porsgrunn, Na Uy, với hình dạng zig-zag mô phỏng kiến trúc của các tòa nhà bằng gỗ đặc trưng của địa phương, bảo tàng được chia thành 11 khối với mái xiêng ở các hướng khác nhau. Bề mặt kim loại bên ngoài được thiết kế để phản chiếu lại ánh nắng trên mặt hồ, tạo ra những hình gợn sóng phản chiếu lên nhà cửa và cảnh quan chung quanh.  

Bảo tàng Ucchin Chang , Hàn Quốc

Tại nơi giao nhau của hai con sông phía nam Seoul, các kiến trúc sư của Chae Pereira Architects xây dựng một tòa nhà bên sườn núi có hình dạng xoắn thắt nút độc đáo. Đây là công trình nằm trong dự án của nghệ sĩ - họa sĩ Chang Ucchin nhằm mục đích tạo ra "một không gian phản ánh tinh hoa của hội họa". Tòa nhà có bốn cửa sổ nhìn ra bốn hướng khác nhau, được lấy cảm hứng từ một số bức tranh của Ucchin, là kết hợp giữa mỹ thuật hiện đại và các chi tiết truyền thống. 

Nguyên Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan