6 tỉnh phía Bắc sẽ được hỗ trợ vận chuyển vắcxin bằng công nghệ hiện đại

19:00 | 18/04/2019

387 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 6 tỉnh phía Bắc bao gồm Hải Dương, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hà Giang, Sơn La, Yên Bái sẽ được đóng góp bảo quản lạnh, kiểm soát nhiệt độ trong quá trình vận chuyển vắcxin.
6 tinh phia bac se duoc ho tro van chuyen vac xin bang cong nghe hien daiTẩy chay vắc xin là hại cả mình và cộng đồng
6 tinh phia bac se duoc ho tro van chuyen vac xin bang cong nghe hien dai95% ca mắc sởi do chưa được tiêm ngừa
6 tinh phia bac se duoc ho tro van chuyen vac xin bang cong nghe hien daiSốt, khó thở, suy chức năng các cơ quan thì không được tiêm vắc xin

Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và Sinh phẩm y tế, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương vừa công bố Dự án mở rộng việc tiếp cận vắc-xin tại Việt Nam thông qua việc sử dụng eZCooler - một công nghệ mới trong đóng gói bảo quản lạnh đảm bảo tính toàn vẹn của các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ. Dự án trị giá 600.000 USD do Zuellig Pharma tài trợ được triển khai trong 2 năm 2019-2020 dưới sự chủ trì của Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia Vắcxin và Sinh phẩm y tế.

Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia vắcxin và sinh phẩm y tế Đoàn Hữu Thiển cho rằng, trong những năm qua Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong về triển khai tiêm chủng mở rộng với việc tăng độ bao phủ ở cả 3 tuyến tỉnh, huyện, xã trên phạm vi cả nước với trên 95% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng.

Hiện nay, việc bảo quản và vận chuyển vắc xin được triển khai từ tuyến trung ương đến tuyến tỉnh, huyện và xã, trung tâm y tế xã là đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện tiêm chủng tại trạm hoặc ngoại trạm. Vắc xin được bảo quản và vận chuyển chủ yếu bằng thiết bị (thùng lạnh, phích lạnh, tủ lạnh). Tuy nhiên, do đã được đầu tư từ lâu nên một số nơi đã hỏng và xuống cấp, nhân lực một số đơn vị chưa được đào tạo đầy đủ về quản lý và vận hành hệ thống dây chuyền lạnh. Vì thế, nâng cao năng lực bảo quản và vận chuyển vaccine cho các tỉnh là hết sức cần thiết nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tiêm chủng.

6 tinh phia bac se duoc ho tro van chuyen vac xin bang cong nghe hien dai
Thùng bảo quản vắcxin trong quá trình vận chuyển theo công nghệ mới

Theo Viện Kiểm định Quốc gia vắcxin và Sinh phẩm y tế, để duy trì tính hiệu quả và sự an toàn của vắc xin, điều thiết yếu là vắc xin cần được bảo quản liên tục ở độ lạnh từ 2°C đến 8°C. Bất kỳ sự sai lệch, gián đoạn nào trong chuỗi cung ứng lạnh từ khâu sản xuất, lưu trữ, vận chuyển và sử dụng đều có thể làm hỏng tính toàn vẹn của vắcxin, dẫn đến giảm hiệu quả và an toàn trong điều trị.

Ông Thiển cho biết: “Chúng tôi phải đối mặt với nhiều thách thức như: địa hình hiểm trở khó tiếp cận của các trung tâm y tế địa phương ở vùng sâu vùng xa, sự thay đổi nhiệt độ giữa các mùa và các vùnng miền, hạn chế về hệ thống giao thông ở các vùng sâu vùng xa. Mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng lạnh là duy trì nhiệt độ lạnh theo quy định trong quá trình vận chuyển, giúp đảm bảo tính vẹn toàn và chất lượng của dược phẩm cũng như sự an toàn của bệnh nhân. Dự án này được đánh giá cao vì mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của chuỗi cung ứng lạnh tại Việt Nam”.

Theo kế hoạch của chương trình tiêm chủng mở rộng, Bộ Y tế có mục tiêu cải thiện tỷ lệ tiêm chủng ở những khu vực có nguy cơ bùng phát cao và ở những khu vực khó tiếp cận về mặt địa lý, như vùng sâu, vùng núi hoặc đảo. Việc đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất của chuỗi cung ứng lạnh cho vắcxin sẽ tiếp tục đóng góp vào sự thành công của chương trình tiêm chủng mở rộng.

Nguyễn Bách

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.