4 giải pháp hiệu quả cải thiện mối quan hệ với con cái

11:10 | 26/02/2021

299 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Làm thế nào để bố mẹ hạnh phúc và con thành công? Điều đó cần được thể hiện trong mối quan hệ giữa cha mẹ với con cái hàng ngày. Bạn hãy tham khảo 4 giải pháp sau để cải thiện mối quan hệ với con mình.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Dành thời gian có ý nghĩa bên con

Con sẽ học được cách quan tâm và tôn trọng người khác khi chúng cũng được người khác quan tâm, chăm sóc và tôn trọng, đặc biệt là ngay từ chính môi trường giáo dục gia đình.

Sự tương tác thường xuyên giữa cha mẹ và con cái là cái nôi để con học cách thể hiện tình cảm, mối quan tâm với cuộc sống xung quanh. Hãy kịp thời khích lệ và khen ngợi những thành quả mà con đạt được, đồng thời đưa ra những lời khuyên, định hướng đúng đắn cho con mỗi khi con cần.

2. Không cố gắng trở thành cha mẹ hoàn hảo

Đôi khi chính cha mẹ đặt ra những mục tiêu cao hơn nhiều so với những gì mình có vì mong muốn bản thân trở nên hoàn hảo trong mắt con cái. Một khi cha mẹ đặt ra những tiêu chuẩn không thể cho mình, thì họ cũng sẽ đặt con vào những kỳ vọng không thực tế. Điều này khiến cha mẹ loay hoay trong cách thể hiện cảm xúc và cố gắng kiểm soát mọi thứ.

3. Ưu tiên nỗ lực hơn kết quả

Đôi khi trong cuộc sống, mọi thứ không đi theo kế hoạch dù chúng ta đã cố gắng rất nhiều. Nếu con không may gặp phải điều này, cha mẹ hãy ghi nhận nỗ lực của con thay vì chỉ nhìn vào kết quả.

Trước khi muốn con đủ mạnh mẽ để vượt qua thất bại, cha mẹ cần giúp con thấy nỗ lực đã bỏ ra được trân trọng và ghi nhận.

4. Tạo kết nối tình cảm trong gia đình

Kết nối tình cảm trong gia đình là nền tảng tạo ra môi trường an toàn, một điểm tựa để con tự tin thể hiện bản thân và khám phá thế giới xung quanh. Có mối quan hệ tốt với các thành viên gia đình còn giúp trẻ sống tình cảm, nhân ái và cởi mở hơn với những người xung quanh.

Việt Châu

(Theo Chuyên gia giáo dục Singapore Ernest Wong)