33 em bé ra đời từ kỹ thuật mang thai hộ tại Bệnh viện Từ Dũ

20:12 | 25/01/2019

1,029 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin từ Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) cho biết, đến nay bệnh viện đã thực hiện 117 ca mang thai hộ, trong đó 58 ca có thai, tỉ lệ thành công là 50% với 33 em bé được sinh ra đời.  
33 em be ra doi tu ky thuat mang thai ho tai benh vien tu duNhững em bé chào đời từ... 2 người mẹ
33 em be ra doi tu ky thuat mang thai ho tai benh vien tu duThoát nghèo nhờ... mang thai hộ
33 em be ra doi tu ky thuat mang thai ho tai benh vien tu duCa mang thai hộ thành công đầu tiên là song thai

Bệnh viện Từ Dũ là một trong những cơ sở y tế đầu tiên được Bộ Y tế cho phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ.

Mang thai hộ là dùng biện pháp kỹ thuật lấy trứng (noãn) của vợ và tinh trùng của chồng để thụ tinh trong ống nghiệm tạo phôi sau đó cấy vào tử cung của một người phụ nữ khác theo quy định của pháp luật để nhờ người này mang thai và sinh con.

33 em be ra doi tu ky thuat mang thai ho tai benh vien tu du
Ảnh minh họa

Mang thai hộ là một lựa chọn cho các trường hợp: Mẹ bệnh lý có xác nhận chuyên khoa không thể mang thai (tim, phổi, thận, gan, miễn dịch…); dị dạng sinh dục không tử cung hoặc đã cắt tử cung vì bệnh lý; dính lòng tử cung không hồi phục; sảy thai liên tiếp không rõ nguyên nhân đã được xác định theo phác đồ bệnh viện Từ Dũ.

Ngày 15/3/2015, Nghị định 10/2015/NĐ-CP quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện để mang thai hộ vì mục đích nhân đạo đã được ban hành. Nghị định này áp dụng “cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam và cá nhân là người nước ngoài thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và mang thai hộ tại Việt Nam.

Mai Phương