3 điều Johnny Depp cần làm để cứu vãn sự nghiệp

11:11 | 03/06/2016

2,693 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Johnny Depp cần phải thay đổi vài thứ để có thể lấy lại được sự nghiệp điện ảnh đang trên đà tuột dốc của mình.

Johnny Depp đang lâm vào một khoản thời gian tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình. Vừa phải đau đầu với vụ kiện tụng của cô vợ Amber vừa phải đón nhận tin buồn về bộ phim Alice Through the Looking Glass bị các nhà phê bình lẫn khán giả đánh giá vô cùng thấp và doanh thu không hề như mong đợi.

3 dieu johnny deep can lam de cuu van su nghiep
Tài tử Johnny Depp

Kể từ năm 2011, Johnny Depp không còn là một ngôi sao hái ra tiền như thời hoàng kim của Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest. Hoàng loạt các tác phẩm có Johnny tham gia đều thất bát về mặt doanh thu: Pirates Of The Caribbean: On Stranger Tides, The Rum Diary, Dark Shadows, The Lone Ranger, Transcendence, Mortdecai. Chỉ duy nhất tác phẩm Black Mass được đánh giá rất cao về tính nghệ thuật nhưng doanh thu phim cũng vô cùng thấp.

Vấn đề hiện tại không phải ở diễn xuất của Johnny, trong từng vai diễn anh đều thể hiện được tài năng của mình nhưng anh cần phải có một vài thay đổi để có thể lấy lại được sức hút của mình với khán giả như xưa.

1. Chọn những vai diễn đúng độ tuổi

Trong suốt những năm gần đây, vai diễn duy nhất cho thấy được tài năng thật sự của Johnny là Whitey Bulger trong Black Mass, trùm xã hội đen khét tiếng vùng Boston với độ tuổi tương đương với Johnny ngoài đời. Chính nhờ vai diễn này cũng đã đem về cho anh một đề cử giải Diễn xuất đột phá của Hội diễn viên điện ảnh.

Còn với những phim khác thì sao? Tất cả đều giống như phong cách hài hước của Jack Sparrow ngày xưa, một vai diễn đã ăn sâu vào sự nghiệp của anh cho đến tận bây giờ .

3 dieu johnny deep can lam de cuu van su nghiep
The Hatter trong Alice in Wonderland, một vai diễn không hề phù hợp với độ tuổi của Johnny Depp

Tất cả những vai diễn sau này của như The Hatter trong “Alice in Wonderland”, siêu trộm Mortdecai thậm chí tới vai siêu phụ là nhân vật chó sói trong “Into The Woods” cũng đều giống với Jack Sparrow.

Chính vì thế, đã đến lúc anh phải nhìn nhận thực tế bản thân không còn trẻ trung nữa và bắt đầu khôn khéo trong việc lựa chọn kịch bản hơn nhất là từ bỏ đi những vai diễn mang phong cách của gã cướp biển năm xưa.

2. Tham gia vào những bộ phim kinh phí thấp

Trong thực tế, những bộ phim có sự tham gia của Johnny Depp đã thu về 7.6 tỷ USD nhưng trong số đó đã có 3 tỷ USD thuộc về bốn phần phim Pirates Of The Caribbean. Với những phim mới gần đây như: The Lone Ranger, Transcendence, Mortdecai, và Alice Through The Looking Glass đều không mang lại doanh thu như dự kiến.

3 dieu johnny deep can lam de cuu van su nghiep
The Lone Ranger có chi phí lên tới 250 triệu nhưng chỉ thu về 260 triệu USD

Có thể thấy, Johnny Depp cần thay đổi hướng đi của mình, tham gia vào nhiều dự án độc lập với kinh phí thấp hơn nhưng bù lại kịch bản hấp dẫn hơn cũng như mang tính nghệ thuật cao hơn so với các dự án bom tấn anh đang tham gia tràn lan lúc này.

Khi đó, số tiền cát-sê anh nhận vào có thể ít đi nhưng có thể doanh thu tổng của phim sẽ rất cao so với kinh phí cũng như nhận được nhiều đánh giá tốt từ giới phê bình và khán giả. Và điều này sẽ giúp cho Johnny lấy lại được sự nghiệp của mình như những ngày đầu.

3. Làm việc với những đạo diễn kiêm diễn viên

Năm 2009 và 2010, Johnny Depp đã từng tham gia ba dự án phim Public Enemies, The Imaginarium Of Doctor Parnassus The Tourist. Những vai diễn trong các phim này đều nhận được phản hồi tốt từ khán giả và giới phê bình vì mang lại phong cách diễn xuất mới cho Johnny, khai thác được hết tài năng của anh.

Thế nhưng trong các phim sau anh tham gia, những đạo diễn lại không để anh phát huy nội lực bản thân mà tiếp tục bám theo lối mòn như những phim trước anh từng làm.

3 dieu johnny deep can lam de cuu van su nghiep
Public Enemies là một trong những phim được đánh giá rất cao trong sự nghiệp của Johnny Depp

Điều cần thiết lúc này của Johnny là anh nên tìm một đạo diễn trước đây đã từng là diễn viên như Ben Affleck để có thể giúp anh không chỉ diễn xuất bình thường mà là đào sâu hơn vào nhân vât, thấu hiểu nhân vật để mang lại cho người xem nhiều góc độ khác nhau của vai diễn.

Nếu anh không sớm thay đổi lối diễn xuất của mình, có thể chẳng mấy chốc rồi ai cũng sẽ quên Johnny là ai và Hollywood lại mất đi một tài năng điện ảnh đầy tiếc nuối!

3 dieu johnny deep can lam de cuu van su nghiep

Tài tử 'Cướp biển vùng Carribe' bị vợ tố bạo hành

(PetroTimes) - Theo Daily Mail, không lâu sau khi bị cô vợ xinh đẹp đòi ly dị, tài tử "Cướp biển vùng Carribe" Johnny Depp đã bị Tòa án áp dụng lệnh tạm thời cấm lại gần Amber Heard vì đã bạo hành, khủng bố cô cả về thể chất và tình cảm. 

T.Hiếu