1km dọc bãi biển chất đầy ngao, người dân xách bao tải đi nhặt "lộc"

15:24 | 28/09/2023

546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Con vạng dạt vào bờ biển thị xã Cửa Lò (Nghệ An) với mật độ dày đặc. Người dân nhặt được cả bao tải "lộc" sau mưa lớn.
Ngư dân Ngư dân "nhặt tiền" trên những rạn đá san hô
Trúng Trúng "lộc biển", người dân vớt dọc bờ cũng kiếm tiền triệu mỗi ngày
Hàng tấn sò tím dạt bờ biển, người dân đổ xô đi nhặt kiếm tiền triệuHàng tấn sò tím dạt bờ biển, người dân đổ xô đi nhặt kiếm tiền triệu
Ngư dân xoay vòng trên biển, rẽ sóng, Ngư dân xoay vòng trên biển, rẽ sóng, "hóng" con bé tí teo

Ngày 27/9, ông Trần Xuân Vinh - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Nghi thủy, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) - cho biết, trên địa bàn ghi nhận tình trạng vạng (còn gọi là ngao giấy) dạt vào bờ với số lượng lớn.

"Tình trạng vạng dạt vào bờ biển thường xảy ra sau mưa lớn. Mật độ vạng dạt vào bờ ngày hôm nay (27/9) khá lớn, kéo dài gần 1km dọc bờ biển thuộc địa bàn phường Nghi Thủy", ông Vinh cho hay.

Vạng dạt vào bờ biển Cửa Lò với mật độ dày đặc, thậm chí có những khu vực dồn thành đống nhưng phần lớn đã chết (Ảnh: Trang Hồ).
Vạng dạt vào bờ biển Cửa Lò với mật độ dày đặc, thậm chí có những khu vực dồn thành đống nhưng phần lớn đã chết (Ảnh: Trang Hồ).

Nhiều người dân phường Nghi Thủy và các phường lân cận tranh thủ thời điểm mưa tạnh, mang theo các dụng cụ như rổ, bao tải ra bờ biển nhặt vạng.

Chị Hồ Quỳnh Trang (phường Nghi Thủy) cho biết: "Trưa nay (27/9) vạng dạt vào bờ biển rất nhiều, có những nơi dồn thành đống, dưới biển cũng khá nhiều. Tuy nhiên, phần lớn vạng trên bờ đã chết. Tôi nhặt được một bao tải, mang về dùng dần".

1km dọc bãi biển chất đầy ngao, người dân xách bao tải đi nhặt
Người dân kéo nhau ra bãi biển để nhặt "lộc" sau mưa (Ảnh: Trang Hồ).

Theo người dân ở đây, loại vạng dạt vào bờ biển là vạng tự nhiên, con to, thịt nhiều, giá bán trên thị trường từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng/kg. Thỉnh thoảng tình trạng vạng dạt vào bờ biển sau mưa lớn được ghi nhận nhưng lần này mật độ nhiều hơn hẳn.

Người dân nhặt được cả bao tải vạng loại lớn (Ảnh: Trang Hồ).
Người dân nhặt được cả bao tải vạng loại lớn (Ảnh: Trang Hồ).

"Thời điểm này trên địa bàn đang có sóng lớn. Chúng tôi đã cắt cử cán bộ ra bãi biển cảnh báo, nhắc nhở bà con không xuống biển nhặt vạng để đảm bảo an toàn", ông Trần Xuân Vinh cho biết thêm.

Theo Dân trí