19 sản phẩm công nghệ thông tin vào chung khảo Nhân tài Đất Việt 2019

09:32 | 05/11/2019

422 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/11, tại Hà Nội, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 đã tổ chức công bố kết quả vòng sơ khảo với 19 sản phẩm công nghệ thông tin (CNTT) được lựa chọn vào chung khảo.     
19 san pham cong nghe thong tin vao chung khao nhan tai dat viet 2019
Toàn cảnh họp báo

Năm 2019 đánh dấu chặng đường 15 năm phát triển của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt Với chủ đề mới “Sức mạnh chuyển đổi số”, Giải thưởng lần đầu tiên mở thêm hạng mục sản phẩm CNTT Khởi nghiệp sáng tạo, thu hút đông đảo các bạn startup và sinh viên tham gia dự thi.

Cuộc thi đã có tổng cộng 418 sản phẩm tham dự gồm 113 sản phẩm dự thi “Sản phẩm số triển vọng”, 92 sản phẩm dự thi “Sản phẩm CNTT kết nối, di động”, 83 sản phẩm dự thi “Sản phẩm CNTT khởi nghiệp thành công” và 130 sản phẩm dự thi “Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp sáng tạo”.

Qua quá trình sơ tuyển, Hội đồng Giám khảo sơ khảo đã chọn được 92 sản phẩm hợp lệ và đủ điều kiện để đưa vào chấm thi Sơ khảo. Hội đồng Sơ khảo lĩnh vực công nghệ đã làm việc để lựa chọn 19 đại diện tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm xuất sắc nhất tham gia vòng thi Chung khảo, trong đó có 7 sản phẩm Sản phẩm số triển vọng; 9 sản phẩm công nghệ thông tin Khởi nghiệp và 3 sản phẩm công nghệ Kết nối, Di động.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Nhân tài Đất Việt 2019 cho hay: Số lượng và chất lượng các sản phẩm dự thi ở các hệ thống giải thưởng CNTT năm nay khá đồng đều. Phần lớn các sản phẩm CNTT dự thi Giải thưởng năm nay đều tập trung ứng dụng các công nghệ mới theo đúng xu hướng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như: Blockchain, AI, IoT, Big Data…

19 san pham cong nghe thong tin vao chung khao nhan tai dat viet 2019
Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Nhân tài Đất Việt 2019 Nguyễn Long phát biểu tại hop báo

Điểm đặc biệt năm nay là hạng mục dự thi CNTT Khởi nghiệp sáng tạo - hạng mục mới được mở ra năm 2019 nhưng đã thu hút được số lượng bài dự thi đông đảo nhất. Bên cạnh đó, hạng mục này còn tập trung rất nhiều các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới để giải quyết những vấn đề nóng trong xã hội hiện nay như: ô nhiễm không khí, giao thông vận tải, nông nghiệp… Phần lớn các tác giả tham gia dự thi ở hạng mục này là các sinh viên và startup trẻ, trong đó có thí sinh trẻ tuổi nhất (17 tuổi), điều này chứng tỏ Giải thưởng đã thực sự thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ, là nơi thể hiện khát vọng tuổi trẻ được chinh phục công nghệ và được khẳng định tài năng công nghệ, với khát khao được cống hiến và phát triển các sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn đời sống cho mỗi người dân Việt Nam.

Cùng với hạng mục CNTT Khởi nghiệp sáng tạo, các hạng mục dự thi khác như: CNTT Số triển vọng, CNTT Kết nối Di động, CNTT Khởi nghiệp thành công vẫn tiếp tục là các hệ thống thu hút nhiều sản phẩm CNTT chất lượng, đã có những thành công nhất định trong thị trường CNTT Việt Nam. Đặc biệt, nhiều thí sinh đã dự thi các năm trước năm nay vẫn tiếp tục hoàn thiện sản phẩm hơn nữa để tham gia dự thi, trong đó có thí sinh lớn tuổi nhất (78 tuổi), khẳng định đam mê công nghệ và ước vọng khẳng định trí tuệ công nghệ Việt.

Tại buổi họp báo, đại diện Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Nhà tài trợ chính VNPT đã cung cấp thông tin về các sản phẩm tham dự Giải thưởng năm thứ 15 cũng như có đánh giá cụ thể, chi tiết về chất lượng sản phẩm tham dự năm 2019 và lịch trình tiếp theo của Giải thưởng.

Năm 2019, ở mỗi hệ thống sản phẩm CNTT, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ.

Lễ công bố và trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 sẽ diễn ra tại Hội trường Bộ Quốc phòng (số 7 Nguyễn Tri Phương, Hà Nội) vào tối 15/11 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam.

Nguyễn Hoan

19 san pham cong nghe thong tin vao chung khao nhan tai dat viet 2019

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019: Phát triển "Sức mạnh chuyển đổi số"
19 san pham cong nghe thong tin vao chung khao nhan tai dat viet 2019

Trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018
19 san pham cong nghe thong tin vao chung khao nhan tai dat viet 2019

Phát động giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” năm thứ 10

  • el-2024