Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019: Phát triển "Sức mạnh chuyển đổi số"

17:46 | 18/04/2019

177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/4, tại Hà Nội, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã tổ chức họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 với chủ đề "Sức mạnh chuyển đổi số".    

Được Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng, giải thưởng Nhân tài Đất Việt do báo Dân trí, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đồng tổ chức bắt đầu từ năm 2005, tới nay bước sang năm thứ 15, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt không ngừng được mở rộng, tìm kiếm, phát hiện và tôn vinh tài năng ở các lĩnh vực: Công nghệ thông tin (CNTT), Khoa học Công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài.

Với chủ đề "Sức mạnh chuyển đổi số", Nhân tài Đất Việt 2019 sẽ khuyến khích các sản phẩm Công nghệ thông tin ứng dụng thành công, hiệu quả công nghệ mới, bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ hiện nay, góp phần tạo ra những sản phẩm, ứng dụng thông minh phục vụ các lĩnh vực khác nhau trong đời sống, phục vụ phát triển nền kinh tế số.

giai thuong nhan tai dat viet 2019 phat trien suc manh chuyen doi so
Toàn cảnh Họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019

Trong 14 năm qua, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã phát hiện và tôn vinh hàng trăm tác giả trong lĩnh vực công nghệ thông tin, trở thành bệ phóng vững chắc cho hàng trăm sản phẩm được ứng dụng vào thực tế, phát triển và mở rộng thị trường, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển nền công nghệ Việt Nam.

Năm 2019, giải thưởng lần đầu tiên sẽ tiếp nhận các bài dự thi chưa hoàn thiện, có thể ở dạng ý tưởng demo và có mong muốn được phát triển, thị trường hóa. Đây là cơ hội rất lớn cho các startup chưa có đủ điều kiện và nguồn lực để hoàn thiện sản phẩm của mình.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 trong lĩnh vực CNTT có 3 hệ thống sản phẩm chính: Sản phẩm Số Triển vọng; Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động; Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp.

Riêng hệ thống sản phẩm CNTT Khởi nghiệp sẽ có 2 hạng mục đăng ký dự thi: CNTT Khởi nghiệp thành công, dành cho các sản phẩm khởi nghiệp đã hoàn thiện và đã có ứng dụng trong thực tế; và CNTT Khởi nghiệp sáng tạo, dành cho các sản phẩm khởi nghiệp đang ở dạng ý tưởng cần được hỗ trợ nguồn lực để phát triển hoàn thiện sản phẩm và tư vấn, định hướng chiến lược phát triển cho sản phẩm.

Ở mỗi hệ thống sản phẩm CNTT, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt ở lĩnh vực Khoa học Công nghệ trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả kinh tế - xã hội có ý nghĩa lớn; với giải Nhất có trị giá 200 triệu đồng.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt ở lĩnh vực Y dược được trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc về Y dược đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả cao trong khám chữa bệnh và có ý nghĩa kinh tế - xã hội lớn; với giải Nhất trị giá 200 triệu đồng.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt ở lĩnh vực Môi trường được tặng cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư (có thể là tập thể các thành viên của hội quần chúng, tập thể các học sinh hoặc sinh viên, thành viên câu lạc bộ…) doanh nghiệp hoặc cơ quan hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành công khu dân cư xanh; giải Nhất trị giá 200 triệu đồng.

Giải thưởng Khuyến tài do Hội Khuyến học Việt Nam đề xuất nhằm khuyến khích những tài năng từ tinh thần tự học, tự nghiên cứu đã nỗ lực vượt khó để tạo ra những sản phẩm, công trình mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng dân cư tại địa phương và các khu vực lân cận. Mỗi giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

giai thuong nhan tai dat viet 2019 phat trien suc manh chuyen doi so
Lễ ký thỏa thuận đồng tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019.

Trong khuôn khổ buổi họp báo, lãnh đạo báo Dân trí cùng đại diện Tập đoàn VNPT đã ký thỏa thuận đồng tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin, Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài, đánh dấu chặng đường 15 năm đồng hành bền bỉ của 2 đơn vị trên hành trình tìm kiếm và tôn vinh Nhân tài và đưa các công trình, sản phẩm khoa học công nghệ vào đời sống xã hội.

Phát biểu tại buổi họp báo, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019, Tổng biên tập Báo Dân trí - nhà báo Phạm Huy Hoàn chia sẻ: “Ban tổ chức kêu gọi mọi công dân, đặc biệt là giới trẻ, học sinh, sinh viên, những tài năng tương lai của đất nước tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2019, để các sản phẩm sáng tạo của tập thể, cá nhân nhanh chóng được giới thiệu, có cơ hội ứng dụng trong thực tế, góp phần mang đến giá trị sống tốt đẹp hơn”.

Được biết, thời gian nhận bài dự thi hạng mục CNTT Khởi nghiệp sáng tạo: thời gian nhận bài dự thi: đến hết ngày 15/7/2019. Thời gian phát triển sản phẩm: 31/7/2019 - 31/10/2019; thời gian nhận bài dự thi các hệ thống: CNTT Triển vọng số, CNTT Kết nối, Di động; CNTT Khởi nghiệp thành công đến hết ngày 30/9/2019, nơi nhận hồ sơ đăng ký là Báo điện tử VnMedia, tầng 14, tòa nhà VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Nguyễn Hoan

giai thuong nhan tai dat viet 2019 phat trien suc manh chuyen doi soTrao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018
giai thuong nhan tai dat viet 2019 phat trien suc manh chuyen doi so20 sản phẩm công nghệ thông tin vào chung khảo Nhân tài Đất Việt 2018
giai thuong nhan tai dat viet 2019 phat trien suc manh chuyen doi soGiải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018: Phát triển “Sức mạnh công nghệ số”

  • el-2024