Phát động giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” năm thứ 10

16:03 | 28/05/2014

731 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 tôn vinh những nhân tài trong 4 lĩnh vực Công nghệ thông tin, Khoa học tự nhiên, Y Dược và Môi trường vừa được phát động sáng nay (28/5).

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, VNPT cùng VTV và báo Dân trí đồng tổ chức đã bước vào năm thứ 10 (2005-2014).

Đại diện BTC, Ban giám khảo và nhà tài trợ tại lễ phát động

Trong 9 năm từ 2005 – 2013, Ban tổ chức Giải thưởng đã tiếp nhận gần 2.000 bài dự thi ở tất cả các lĩnh vực của gần 5.000 thí sinh dự thi trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong số những thí sinh dự thi các năm, có gần 200 thí sinh là kiều bào Việt Nam, hiện đang sinh sống tại các nước như: Mỹ, Nga, Úc, Singapore, CHLB Đức… Điều này cho thấy, Giải thưởng không chỉ là nơi khẳng định trí tuệ Việt Nam mà còn là sân chơi kết nối những trí tuệ ấy trên khắp năm châu.

Năm nay, giải thưởng dành cho các sản phẩm ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động tiếp tục trở thành Giải thưởng chính. Như vậy, trong lĩnh vực Công nghệ thông tin sẽ có 3 hệ thống sản phẩm dự thi là: Sản phẩm CNTT Thành công, sản phẩm CNTT Triển vọng và sản phẩm CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động. Mỗi hệ thống giải thưởng nhận được 1 giải Nhất 100 triệu đồng, 1 giải Nhì 50 triệu đồng và 1 giải Ba 30 triệu đồng.

Tên gọi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã trở nên quen thuộc, là nơi để các tài năng Việt gửi gắm niềm tin, thể hiện tài năng một cách tự tin và hết mình nhất, cũng trở thành một mục tiêu hướng tới của các bạn học sinh, sinh viên, những người trẻ yê CNTT muốn chứng tỏ tài năng và khẳng định bản thân mình.

Nhóm tác giả MIMAS nhận giải Nhất giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thự sự trở thành một bệ phóng tài năng vững chắc, là nơi để những trí tuệ Việt Nam tỏa sáng và vươn lên, sánh vai cùng nhân tài trên khắp thế giới.

Trong số 81 sản phẩm CNTT, Khoa học ứng dụng, Y dược và Môi trường đã vinh dự được nhận những Giải thưởng danh giá của Nhân tài Đất Việt, đã có không ít những sản phẩm đã và đang khẳng định tiếng nói, sức mạnh và nguồn lực của chính các tài năng Việt trên trường quốc tế.

Điển hình là nhóm tác giả MIMAS – Giải Nhất Nhân tài Đất Việt 2010 đã lọt vào Top 5 Doanh nghiệp Công nghệ cao khởi sự khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; nhóm tác giả CENTECH – Giải Nhất Nhân tài Đất Việt 2013 lọt vào Top 100 doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu toàn cầu 2013 do tạp chí CNTT uy tín hàng đầu của Mỹ - Red Herring bình chọn.

Đặc biệt, công trình “Nghiên cứu một số kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị vô sinh ở Việt Nam” đạt giải thưởng Y Dược 2013 do PGS.TS Nguyễn Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Thứ trưởng Bộ Y Tế chủ trì đã đạt tỷ lệ thành công lên đến 50%, cao hơn các kỹ thuật hiện đang áp dụng tại Thái Lan, Singapore (với tỷ lệ từ 25 – 30%). Những sản phẩm của cuộc thi không chỉ được đánh giá cao ở tính sáng tạo, khả năng ứng dụng mà còn thể hiện khả năng thích ứng với sự phát triển của xã hội.

Linh Chi