15 dân thường Syria bị chết vì không kích của Mỹ

22:10 | 04/11/2018

220 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/11, liên minh quân sự do Hoa Kỳ đứng đầu đã tấn công vào những người dân thường Syria ở tỉnh Deir ez-Zor, theo cơ quan thông tấn SANA.  
15 dan thuong syria bi chet vi khong kich cua my
Một vụ không kích của liên minh Mỹ tại Hajin

"15 thường dân chết vì đòn không kích của liên minh quốc tế tại thành phố Hajin ở tỉnh Deir ez-Zor phía đông nam Syria", SANA trích dẫn các nguồn tin địa phương cho biết.

Theo kênh truyền hình Ikhbariya, phần lớn nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.

Cơ quan thông tấn SANA đã nói rõ rằng vào thời điểm diễn ra cuộc không kích, tất cả nạn nhân đang có mặt trong nhà mình ở khu dân cư gần nhà thờ Hồi giáo Khalid ibn Walid. Ngoài 15 người thiệt mạng còn có hàng chục người khác bị thương.

Liên minh của Mỹ thường xuyên tiến hành các cuộc không kích ở Hajin. Vào ngày 13 và 29/10 vừa qua, SANA đã đưa tin về việc liên minh này sử dụng phốt pho trắng (là chất đã bị cấm theo công ước quốc tế) trong các cuộc không kích.

Chính quyền Syria kêu gọi LHQ thực hiện những biện pháp trừng phạt các thủ phạm và ngăn chặn tình trạng hiện diện bất hợp pháp của liên minh này tại Syria. Đại diện Lầu năm góc sau đó tuyên bố rằng liên minh Mỹ dù không công bố chi tiết cụ thể đối với vũ khí, đạn dược được sử dụng ở Syria, nhưng họ tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế.

Kể từ năm 2014, Hoa Kỳ và các đồng minh đã tiến hành chiến dịch quân sự chống lại các lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria và Iraq, và tại Syria, họ đã hoạt động mà không có sự đồng ý của chính quyền quốc gia sở tại.

15 dan thuong syria bi chet vi khong kich cua myNga cảnh báo S-300 sẽ trừng phạt mọi hành động khiêu khích tại Syria
15 dan thuong syria bi chet vi khong kich cua myMáy bay Nga "chạm trán" máy bay Mỹ, Pháp ở Syria
15 dan thuong syria bi chet vi khong kich cua myQuân đội Syria tấn công phiến quân ở khu phi quân sự Idlib

Bá Thủy

RT