Quân đội Syria tấn công phiến quân ở khu phi quân sự Idlib

19:00 | 01/11/2018

640 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Almasdar News đưa tin, quân đội Chính phủ Syria (SAA) mới đây đã sử dụng vũ khí hạng nặng để tấn công các cứ điểm của hai nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham và Jaysh Al-Izza trong khu phi quân sự Idlib.   
quan doi syria tan cong phien quan o khu phi quan su idlib
Chiến trường Idlib nóng trở lại?

Bên cạnh đó, các binh sĩ ở Damascus cũng tấn công các tay súng đang tìm cách tiếp cận khu vực tiền tuyến của SAA, nhằm tiến hành một cuộc đột kích bất ngờ.

Trước đó, hôm 29/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, nước này sẵn sàng hỗ trợ SAA mở chiến dịch tấn công Idlib, nếu các nhóm phiến quân không rút khỏi khu phi quân sự đã được Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thỏa thuận hồi cuối tháng 9.

Theo thỏa thuận này, Nga - Thổ nhất trí thiết lập vùng đệm rộng 15 - 20 km dọc đường tiếp xúc giữa phe nổi dậy và quân đội Chính phủ Syria xung quanh Idlib.

Các nhóm phiến quân buộc phải rút toàn bộ vũ khí hạng nặng trước ngày 10/10 và rời khỏi vùng đệm trước ngày 15/10.

Tuy nhiên, đến hết ngày 15/10, nhiều nhóm phiến quân, trong đó có nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham vẫn hiện diện tại khu vực kể trên.

Được biết, nhóm Hay'et Tahrir al-Sham kiểm soát 60% diện tích Idlib mới đây đã tuyên bố rằng, sẽ không từ bỏ vũ khí và tiếp tục chiến đấu chống lại Chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad. Nhóm thánh chiến này còn kêu gọi các tay súng bảo vệ Idlib, nếu một cuộc tấn công của quân chính phủ nổ ra.

Mai Lâm

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc