Máy bay Nga "chạm trán" máy bay Mỹ, Pháp ở Syria

07:52 | 02/11/2018

654 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một phi công quân sự Nga đã đăng tải trên tài khoản Instagram một đoạn video được cho là khoảnh khắc máy bay chiến đấu Nga chặn 2 máy bay chiến đấu Pháp và máy bay KC-10 Extender của Mỹ đang tiếp liệu trên bầu trời Syria.

Máy bay Nga "chạm trán" máy bay Mỹ, Pháp ở Syria

may bay nga cham tran may bay my phap o syria
Máy bay chiến đấu Nga tiếp cận máy bay Mỹ và Pháp khi các máy bay này đang tiếp liệu trên không ở Syria. (Ảnh: Instagram)

Theo RT, đoạn video được đăng tải trên tài khoản Instagram có tên @fighter_bomber vào hôm 31/10 và nói rằng đoạn video được quay bởi một quân nhân khác bên trong một máy bay chiến đấu của Nga trong quá trình hộ tống một máy bay vận tải quân sự Il-76.

Đoạn video cho thấy máy bay Nga tiếp cận 3 máy bay của Pháp, Mỹ trước khi nâng độ cao, bay phía sau hoặc phía trước các máy bay này. Lúc này, máy bay KC-10 của Mỹ đang tiếp dầu cho máy bay chiến đấu của Pháp.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã xác nhận sự việc song không nêu rõ thời gian và địa điểm xảy ra. Ông Jeffrey L. Harrigian, tư lệnh Bộ Chỉ huy trung tâm của Không quân Mỹ, trong khi đó chỉ trích các máy bay Su-30 và Su-35 của Nga tiếp cận "thiếu chuyên nghiệp" máy bay tiếp liệu trên không KC-10 của Mỹ ở Syria hồi tháng 5/2017.

Theo Dân trí

may bay nga cham tran may bay my phap o syria TQ phản ứng với Mỹ vụ phi cơ chạm trán trên Biển Đông
may bay nga cham tran may bay my phap o syria Máy bay ném bom Nga liên tiếp chạm trán chiến đấu cơ Anh, Pháp
may bay nga cham tran may bay my phap o syria Máy bay, tàu chiến Mỹ - Trung đã chạm trán trên Biển Đông