1.300 chỉ tiêu đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài

22:21 | 24/02/2015

1,617 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thực hiện Đề án 911, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến sẽ tuyển sinh 1.300 giảng viên gửi đi đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài để phục vụ cho các trường đại học, cao đẳng trong năm 2015.

Ngoài các nước đã ký thỏa thuận hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo thì năm nay các trường hợp này có còn cơ hội được gửi đi đào tạo ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới.

Số lượng chỉ tiêu dự kiến phân bổ như sau: Anh (80 chỉ tiêu), Australia (100 chỉ tiêu), New Zealand (50 chỉ tiêu), Hoa Kỳ (100 chỉ tiêu), Canada (40 chỉ tiêu), Pháp (190 chỉ tiêu), Đức (190 chỉ tiêu), Bỉ (45 chỉ tiêu), Nga (30 chỉ tiêu), Nhật Bản (130 chỉ tiêu), Trung Quốc (100 chỉ tiêu), Singapore (40 chỉ tiêu), Hàn Quốc (30 chỉ tiêu), những chỉ tiêu còn lại sẽ phân bổ các nước khác.

Các ngành học đào tạo sẽ phân bổ theo nhu cầu đào tạo giảng viên của các trường cũng như nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Theo tỷ lệ, dự kiến số lượng người được cử đi đào tạo theo các nhóm ngành thì nhóm ngành khoa học kỹ thuật, công nghiệp có số lượng đông nhất là 400 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 30,77%.

Tiếp theo là nhóm ngành về khoa học tự nhiên với số lượng 250 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 19,23%. Tỷ lệ ít nhất là nhóm ngành về nghệ thuật, thể dục thể thao với 50 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 3,85%.

Đối tượng dự tuyển bao gồm giảng viên biên chế, giảng viên hợp đồng làm việc xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn theo quy định của Nhà nước tại các đại học, học viện là cơ sở đào tạo đại học, trường đại học và cao đẳng không bao gồm trường cao đẳng nghề. 

Các học bổng này cũng dành cho sinh viên mới tốt nghiệp đại học, học viên mới tốt nghiệp thạc sỹ trong vòng 12 tháng tính đến ngày dự tuyển, có nguyện vọng và cam kết đi học để về làm giảng viên đại học, cao đẳng.

Điều kiện dự tuyển là các ứng viên không quá 45 tuổi tính theo năm đăng ký dự tuyển, có phẩm chất đạo đức tốt, có đủ sức khỏe để học tập và cam kết trở về nước phục vụ tại cơ sở đào tạo đã cử đi học. 

Ứng viên có thể đăng ký dự tuyển trực tuyến tại địa chỉ https://tuyensinh.vied.vn hoặc gửi qua bưu điện đến Cục Đào tạo với nước ngoài, 21 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thời gian nộp hồ sơ là trước ngày 31/3/2015.

Huy An (Tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.