Dừng thu phí nếu chưa khắc phục xong lún trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

16:06 | 28/08/2015

1,134 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa có văn bản yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đẩy nhanh tiến độ xử lý lún mặt đường trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nếu đến hạn mà chưa sửa chữa xong thì dừng thu phí.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu VEC khẩn trương sửa chữa các vị trí lún mặt đường trước ngày 30/9. Nếu đến thời hạn trên mà VEC vẫn chưa hoàn thành công tác sửa chữa, thì dừng thu phí trên toàn tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho đến khi sửa chữa, khắc phục xong.

mot-doan-duong-cua-tuyen-cao-toc-noi-bai-lao-cai-bi-lun
Một đoạn tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị lún - ảnh minh họa.

Trước đó, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về công tác thi công xử lý, sửa chữa mặt đường của VEC. Cụ thể, hiện các điểm bị lún mặt đường mới chỉ sửa chữa xong 11/22 vị trí. Ngoài các đoạn theo dõi quan trắc lún, mặt đường từ Km120 đến Km180 đã xuất hiện nhiều vị trí hằn lún vệt bánh xe, độ sâu hằn lún lớn hơn 2,5 cm.

Liên quan đến vấn đề nay, ông Lê Quang Hào - Phó Tổng giám đốc VEC cho biết, đối với 9 điểm xử lý đất yếu có cắm biển theo dõi lún, VEC đã kiểm tra, rà soát cùng các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát và kết quả cho thấy một số vị trí cần phải tiến hành sửa chữa, bù lún ngay để đảm bảo êm thuận cho các phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, một số vị trí còn lại mặt đường có độ lún nhỏ và lún võng đều nên cơ bản đảm bảo trong quá trình khai thác, do đó các vị trí này sẽ tiếp tục theo dõi.

Q.Dương

Năng lượng Mới