Diễn viên Thanh Tú: Cứ yêu thương sẽ được đền đáp

15:09 | 09/05/2017

4,110 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đi qua những năm tháng tuổi trẻ đầy sôi nổi và nhiệt huyết, Thanh Tú luôn tự tin với cuộc sống của mình. Cuộc hôn nhân đổ vỡ sau 15 năm chung sống đã để lại cho Thanh Tú nhiều niềm đau, nhưng chị vẫn không hề hối tiếc...

Tú "cháo lòng"...

Thường đảm nhiệm những vai diễn có tính cách đanh đá, chua ngoa, thậm chí giang hồ… nhưng ngoài đời Thanh Tú lại là một người phụ nữ rất đỗi giản dị, mộc mạc. Thanh Tú chia sẻ, bản thân chị đã từng hóa thân thành rất nhiều nhân vật, nhưng hình ảnh Tú “cháo lòng” dài 45 số của Gặp nhau cuối tuần đã mặc nhiên đóng khung chị vào những vai diễn chanh chua, lắm lời. Chị mong được thêm một lần nữa diễn vai gai góc, có chiều sâu và không ngại làm xấu mình trước ống kính.

Thời gian gần đây, Thanh Tú được nhắc đến nhiều khi chị đảm nhiệm vai phụ trong hai bộ phim truyền hình “hot” nhất mùa hè này là “Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng”. Dù không phải vai chính, thời lượng xuất hiện cũng không nhiều, nhưng Tú "cháo lòng" vẫn kịp gây dấu ấn với khán giả.

Trong phim “Sống chung với mẹ chồng”, Thanh Tú vào vai dì của Vân, một người thực tế, có tính cách trái ngược với người chị gái mực thước, chỉn chu và có phần chịu đựng nhằm tạo ra hai thái cực bổ sung cho câu chuyện thêm hấp dẫn. Nhân vật này có thể thốt ra những lời dạy bảo chắc nịch với người cháu ở trong phim như “Chẳng có bà mẹ chồng nào thương con dâu như con đẻ cả; Chẳng có cái gì khó chịu bằng việc con dâu sống với mẹ chồng hết; Mẹ đẻ là mẹ đẻ, mẹ đẻ không cần phải nịnh nhưng mẹ chồng thì cứ nịnh cật lực vào…”.

dien vien thanh tu cu yeu thuong se duoc den dap
Một Thanh Tú rất khác trên màn ảnh nhỏ: dịu dàng, đằm thắm.

Nhưng ngoài đời, diễn viên Thanh Tú lại có cái nhìn rất khách quan về mối quan hệ này. Chúng ta sống ở đời hãy cứ cho đi yêu thương mà mình có, hết lòng vì người khác thì sẽ nhận được yêu thương và sự đền đáp. Mối quan hệ nào cũng vậy, không chỉ mẹ chồng - nàng dâu.

Thanh Tú tự nhận mình may mắn vì có người mẹ chồng rất tốt và tâm lý nên những tháng ngày làm dâu không hề cảm thấy áp lực. Mẹ chồng Thanh Tú cũng là nghệ sĩ, ở địa vị của người phụ nữ bà rất đồng cảm và thấu hiểu với những chịu đựng và hy sinh của con dâu. Ngày Thanh Tú quyết định ly hôn chồng, mẹ chồng dù không vui nhưng cũng chẳng ngăn cản, mà chỉ nói: “Mẹ không biết khuyên thế nào, mẹ chỉ muốn Tú sống trọn đời trọn kiếp với mẹ. Nhưng nếu giữ lại mà con khổ thì mẹ cũng có tội”. Thiệt thòi vì có người chồng ham chơi, không lo làm ăn, nhưng Thanh Tú được ông trời bù đắp cho một người mẹ tuyệt vời. Chỉ nghĩ vậy thôi, Thanh Tú đã thấy cuộc sống cũng không quá bất công với mình.

Diễn viên Thanh Tú có hai người con, cô con gái lớn đã học xong đại học và đi làm, cô con gái út cũng đã vào cấp hai. Trước câu hỏi: Thanh Tú có lo lắng về việc sau này con gái mình gặp phải mẹ chồng khó tính? Thanh Tú cười bảo: “Thế hệ tôi khi làm cha, làm mẹ, được tiếp cận nhiều với thông tin đại chúng, nên cũng không quá khắt khe với con trẻ. Chỉ hy vọng con gái sẽ gặp được người mẹ chồng tốt, yêu thương nó như mẹ chồng đã từng yêu thương tôi vậy”.

Duyên với vai diễn "không chồng"

Thanh Tú quyết định lấy chồng năm 21 tuổi. Do chồng đã qua một đời vợ, công việc không ổn định nên bố mẹ chị nhất quyết phản đối. Bỏ ngoài tai lời khuyên của người thân, Thanh Tú quyết chung sống với người đàn ông "một lần dang dở".

Thời điểm đó, Thanh Tú là chủ một tiệm áo cưới lớn và có vô số người đàn ông theo đuổi. Tuổi trẻ, nhan sắc và cả công việc đều đang độ rực rỡ nhất nên mặc nhiên chị tự tin và nghĩ mình có thể quyết được tất cả, kể cả việc lấy chồng, không cần đối phương có gì, chỉ cần yêu mình là đủ.

“Lúc đó, tôi thấy thương người đàn ông ấy một cách kỳ lạ. Chỉ nghĩ nếu như tôi rời bỏ thì cuộc đời anh ấy sẽ đứng trên bờ vực thẳm. Nhiều người bảo tôi nông nổi, nhưng tôi cũng từng tự hỏi bản thân mình có nông nổi không? Thực ra là không. Vì tôi đã suy nghĩ rất nhiều và quyết định hành xử theo đúng lương tâm của mình, chỉ là quá bướng bỉnh và chưa đủ trải nghiệm để lựa chọn con đường khác tốt đẹp hơn” - Thanh Tú chia sẻ.

Sau khi kết hôn, một mình Thanh Tú đứng ra gánh vác và lo lắng từ những điều nhỏ nhặt nhất trong gia đình. Công việc ngày càng sa sút do chị ốm nghén, không thể đi làm. Đang kiếm tiền phải nghỉ ở nhà, mọi thứ đổ lên vai chồng, chồng Thanh Tú lại là người không năng nổ, ham chơi bời. Từ đây, những bất hạnh kéo dài suốt quãng thời gian hôn nhân 15 năm.

dien vien thanh tu cu yeu thuong se duoc den dap
Thanh Tú trong phim “Người phán xử”.

Thời điểm đó trong mắt bạn bè và gia đình, Thanh Tú thật thảm hại, đến mức mẹ chị phải thốt lên: “Người ta bảo, gái một con trông mòn con mắt, trong khi mày trông lòi con ngươi”. Vậy nhưng đến giờ phút này, hỏi Thanh Tú có hối tiếc về quyết định của mình, nữ diễn viên vẫn mỉm cười dứt khoát: “Không, vì đó là con đường mình đã chọn”.

Mục tiêu sống của Thanh Tú là tự lực cánh sinh, không bao giờ vay nợ, dù khó khăn đến đâu cũng tự biết xoay sở. Thanh Tú dễ dàng thích nghi với hoàn cảnh, sống giản dị, lương thiện để tâm hồn luôn trong trẻo.

Mặc dù vậy, Thanh Tú vẫn nghẹn ngào nói: “Tôi đã từng buồn và tủi thân khi ngày trọng đại của cuộc đời bị bố mẹ ngó lơ, không màng tới. Bây giờ tôi cũng đã làm mẹ, tôi mới thấm thía những suy nghĩ của bố mẹ ngày trước. Thế hệ trẻ bây giờ nếu có thể hãy hạ cái tôi của mình xuống, dành thời gian để thấu hiểu lời khuyên của cha mẹ. Bởi cuộc đời họ đã trải nghiệm rất nhiều trong cuộc sống và lời khuyên đó có thể đã đánh đổi bởi sai lầm trong quá khứ”.

Thanh Tú thừa nhận nhờ hai bộ phim "hot" nhất mùa hè này là “Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng” mà không những chị, nhiều diễn viên khác cũng may mắn được khán giả nhớ mặt đặt tên. Ít ai biết, Thanh Tú từng vào vai một bà trùm ma túy với phong thái điềm đạm, lạnh lùng gần giống nhân vật Phan Quân (Người phán xử) trong bộ phim truyền hình “Dòng chảy”. Vậy nên, khi nhận một vai diễn được “sống” lại cảm giác của người trong giang hồ chị vô cùng thích thú.

Vai diễn này phần lớn được thể hiện qua ánh mắt, biểu cảm gương mặt nên Thanh Tú rất hứng thú. Chị bảo: “Nếu phải chịu cuộc đời của tận cùng đau khổ và bất hạnh như vợ của Đại "tim to", ai rồi cũng sẽ phải gồng mình lên để chống chọi. Nếu là tôi, chưa biết còn mạnh mẽ đến mức nào”.

dien vien thanh tu cu yeu thuong se duoc den dap
Thanh Tú và con gái út.

Thanh Tú đồng cảm với người phụ nữ đó vì bản thân chị và cô ta có cùng một điểm chung là không có người đàn ông thực sự bên cạnh. Chị nhớ lại, vai diễn cô công nhân đứng tuổi ế chồng, khó tính trong “Đời chè” là bộ phim đầu tiên mở màn cho những vai diễn không chồng của chị. Chẳng cần biết có phải cái duyên trong nghề vận vào cuộc đời hay không? Nhắc đến đây chị cười: “Không hiểu sao các đạo diễn cứ vai nào chồng chết, bỏ chồng, ế chồng là gắn vào cho tôi”.

Chồng chị từ khi ly hôn đã cưới thêm hai người vợ nữa, trong khi chị vẫn ở vậy chăm sóc con. Hỏi lý do, chị cười bảo: “Đôi khi cảm thấy cô đơn, nghĩ mình cũng có quyền được yêu thương, được quan tâm chăm sóc như những người phụ nữ khác. Nhưng những cảm xúc yếu mềm đó cũng qua đi nhanh chóng bởi tôi còn nhiều điều đáng để trăn trở hơn”.

Có thể trong năm nay con gái lớn của Thanh Tú sẽ lập gia đình và chị sẽ được lên chức và trách nhiệm đó lại nặng hơn. “Tôi chưa sẵn sàng với những mối quan hệ khác mặc dù cũng đã thử tìm, cũng đã thấy ai đó phù hợp nhưng rốt cục lại thấy chưa phải lúc. Bởi vì trách nhiệm với các con còn đó, tôi không muốn phân tán mục tiêu của mình” - nữ diễn viên khẳng định.

Hằng ngày chị đến nhà hát Tuổi trẻ tập kịch, có thời gian sẽ nhận đóng phim. Hiện tại chị đang tất bật tập vở kịch “Con chim xanh” do một đạo diễn người Bỉ trực tiếp chỉ đạo sản xuất. Sắp tới, Thanh Tú và các các diễn viên trong Đoàn kịch 1 của nhà hát sẽ cho ra mắt chùm hài kịch do đạo diễn Chí Trung dàn dựng.

Nhìn không ai phát hiện ra, nhưng mắt trái của chị gần như đã mất khả năng thị giác do biến chứng của tai nạn năm 13 tuổi. Nhưng với tinh thần lạc quan, Thanh Tú vẫn không ngừng hăng say lao động nghệ thuật. Với chị công việc không chỉ đem lại thu nhập mà còn là niềm vui và hạnh phúc.

Đinh Hương