NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời vì bệnh ung thư

17:47 | 14/02/2021

484 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nguồn tin cho biết NSND Hoàng Dũng đã trút hơi thở cuối cùng lúc hơn 14h chiều nay, ngày 14/2/2021, hưởng thọ 65 tuổi.

Trong lần cuối cùng xuất hiện trước công chúng vào tháng 12/2020, NSND Hoàng Dũng từng chia sẻ: “Tôi cũng cố gắng duy trì sức khỏe nhưng nhiều khi chỉ nói bằng mồm chứ không thực hiện được, ai cũng thế mà! Làm công việc là nghề nghiệp của mình, lại là đam mê của mình nên nhiều khi làm xong mới thấy mệt còn khi đi làm phim thì quên hết. Hiện tôi đang bị viêm cơ, ngay giờ phút này nếu ho chút cũng đau, lắm hôm tôi chỉ ngủ được 2 tiếng, ngồi dậy cũng khó. Đó không chỉ là lời cảnh báo cho việc làm việc quá sức mà là mình già thật rồi”.

Được biết, NSND Hoàng Dũng đang quay dở phim "Trở về giữa yêu thương" thì phát hiện ung thư, nhưng lúc này bệnh đã trở nặng, di căn vào cột sống. Ông đã có thời gian chiến đấu và chữa trị tích cực nhưng đã không qua khỏi.

NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời vì bệnh ung thư
NSND Hoàng Dũng

NSND Hoàng Dũng tên đầy đủ là Hoàng Tiến Dũng, sinh năm 1956 tại Hà Nội. Hoàng Dũng tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 1978 rồi về công tác tại Đoàn kịch Hà Nội. Trên sân khấu kịch, ông được ví như một “con dao pha”, nghĩa là có thể đảm đương nhiều vai diễn thuộc các thể loại khác nhau, từ vai hài đến vai bi, vai chính đến vai phụ...

Từ năm 2002, ông làm Phó giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội; đến năm 2007, ông giữ chức vụ Giám đốc và nghỉ hưu vào năm 2017. Ông được phong tặng danh hiệu NSND năm 2007.

Ngoài cương vị Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, Hoàng Dũng còn là Ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Hội đồng nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội, ủy viên Hội đồng Nghệ thuật của thành phố Hà Nội.

NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời vì bệnh ung thư
NSND Hoàng Dũng trong vai "ông trùm" Phan Quân phim Người phán xử

Bên cạnh sự nghiệp sân khấu, Hoàng Dũng còn là gương mặt ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả trong lĩnh vưc phim truyền hình và điện ảnh. Ông tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như: Tướng về hưu, Gái già lắm chiêu, Người phán xử, Sinh tử, Trở về yêu thương, Về nhà đi con... Đặc biệt, vai ông trùm Phan Quân trong phim truyền hình “Người phán xử” của ông là để lại ấn tượng sâu đậm nhất đối với công chúng.

A.T

Phim Phim "Sinh tử" quy tụ dàn diễn viên đình đám của "Người phán xử"
NSND Hoàng Dũng từng là “người phán xử” cách đây hơn 20 năm NSND Hoàng Dũng từng là “người phán xử” cách đây hơn 20 năm
“Người phán xử” sẽ thay đổi phần kết? “Người phán xử” sẽ thay đổi phần kết?

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.