Đề xuất miễn, giảm phí đường bộ tại Quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

20:54 | 18/10/2017

1,487 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư là Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam (VIDIFI) vừa có đề xuất trình Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận miễn, giảm phí tại các trạm thu phí trên Quốc lộ 5 và đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Nếu đề xuất được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận, thì từ ngày 1/11/2017, tất cả phương tiện lưu thông qua trạm thu phí trên Quốc lộ 5 sẽ được giảm phí từ 12 - 25%, đồng thời miễn phí đối với phương tiện xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn của người dân (không kinh doanh) thuộc các khu vực lân cận trạm thu phí Quốc lộ 5 (bán kính tối đa 5km); giảm 50% phí đối với xe của cơ quan, tổ chức có trụ sở chính trên địa bàn khu vực lân cận có bán kính tối đa cách trạm thu phí 5km. Các loại xe buýt vận tải khách công cộng cũng được miễn phí khi qua trạm thu phí

de xuat mien giam phi duong bo tai quoc lo 5 va cao toc ha noi hai phong
Trạm thu phí số 1 trên Quốc lộ 5.

Đối với tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Tổng cục Đường bộ và VIDIFI đề xuất giảm phí chung cho các loại phương tiện từ 0 - 20% áp dụng trong 2 năm để thu hút phương tiện. Sau 2 năm sẽ xem xét điều chỉnh lại mức phí theo phương án tài chính cập nhật 2016 đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải giao các cơ quan chuyên môn của Bộ điều chỉnh phương án tài chính, hợp đồng dự án xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho phù hợp.

T.Minh