Đã tìm ra người làm lộ đề thi ở Đồng Tháp

16:52 | 19/05/2017

1,506 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở GD&ĐT Đồng Tháp vừa phát đi thông cáo báo chí kết luận về vụ việc bị lộ đề kiểm tra học kỳ II năm học 2016-2017 môn Toán và Lịch sử lớp 11 làm xôn xao dư luận thời gian vừa qua…  

Trong thông cáo nêu rõ vụ việc được Công an tỉnh Đồng Tháp kết luận: Đề kiểm tra hai môn Toán và Lịch sử khối 11 đã bị lộ từ Ban in sao đề của Trường THPT thành phố Cao Lãnh.

Một thành viên Ban in sao đề của trường đã đánh cắp đề mang về nhà với mục đích cá nhân và từ đây đề bị phát tán trên mạng xã hội.

da tim ra nguoi lam lo de thi o dong thap
Trường THPT TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Theo nguồn tin của báo chí, thì người chủ trương in sao đề thi là thầy A., giáo viên của Trường THPT thành phố Cao Lãnh.

Ngày 6/5, thầy A. mang đề thi học kỳ II môn Toán, Lịch sử lớp 11 về nhà đưa cho một phụ huynh có con trai đang theo học lớp 11 của Trường THPT thành phố Cao Lãnh.

Trong thời gian đề thi ở nhà thầy A. thì bị một người thân dùng điện thoại chụp lại rồi chuyển qua Facebook cho một người khác. Đến tối 8/5, tài khoản Facebook của một học sinh lớp 11 ở Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Đồng Tháp đã chia sẻ công khai đề thi môn Toán và môn Lịch sử cho các bạn của mình trên Facebook.

Sự việc sau đó đã được học sinh và giáo viên Trường THPT Thống Linh phát hiện và báo ngay về Sở GD&ĐT Đồng Tháp.

da tim ra nguoi lam lo de thi o dong thap
Thông cáo báo chí của Sở GD&ĐT Đồng Tháp

Ngay sau khi phát hiện lộ đề, ngày 9/5, Sở GD&ĐT Đồng Tháp đã cho hủy đề thi và kỳ thi học kỳ khối 11 và khối 10 được tổ chức sau đó bằng đề thi dự phòng.

Hiện, Sở GD&ĐT Đồng Tháp đang tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan đến vụ việc theo đúng quy định hiện hành của pháp luật về xử lý kỷ luật công chức, viên chức.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.