Cảnh giác khi mua xe máy cũ

13:46 | 31/08/2016

2,240 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kiểm tra chiếc xe máy đang lưu thông trên đường, Cảnh sát giao thông phát hiện đó là tang vật trong một trộm cắp tài sản 5 năm trước...
canh giac khi mua xe may cuMua xe trộm cắp rồi rao bán trên mạng
canh giac khi mua xe may cuLập “nhóm kín” trên Facebook để tiêu thụ xe gian
canh giac khi mua xe may cuDùng xe trộm cắp "đổi" xe máy của thiếu nữ thất tình

Khoảng 10h ngày 30/8, trên đường tuần tra kiểm soát tại khu vực Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì, Hà Nội), tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Công an Hà Nội) phát hiện nam thanh niên đi xe máy Honda Ablade mang biển kiểm soát 29Y6 - 1981 có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

canh giac khi mua xe may cu
Chị Yến nhận lại xe sau 5 năm bị mất trộm.

Mặc dù người điều khiển phương tiện là anh Quách Trọng Ngư (44 tuổi, ở huyện Yên Thủy, Hòa Bình) xuất trình đầy đủ giấy tờ và giấy mua bán xe ở chợ xe máy cũ Chùa Hà cách đây 5 năm, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ tổ công tác xác định có nghi vấn về nguồn gốc xe.

Sau khi tra số khung, số máy chiếc xe từ Đội Quản lý phương tiện Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, tổ công tác lần ra chủ xe không đúng như giấy đăng ký mà anh Ngư đưa.

Sau khi liên hệ được với chị Nguyễn Thị Yến (28 tuổi, ở xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, Hà Nội) thì được biết, chiếc xe trên là tài sản của chị bị mất cách đây 5 năm. Vào thời điểm bị mất, gia đình chị Yến vừa mua chiếc xe với giá 35 triệu đồng.

Khai thác thêm từ phía anh Ngư, tổ công tác làm rõ, cách đây 5 năm anh này có mua chiếc xe máy trên tại một cửa hàng trên phố Chùa Hà với giá 18 triệu đồng. Khi mua bán có cả giấy bán hàng từ phía cửa hàng. Do không hiểu biết về pháp luật nên anh Ngư không biết chiếc xe là tang vật của một vụ trộm và cũng không biết giấy tờ xe mà các đối tượng bán xe đưa cho là giấy tờ giả.

Sau khi xác minh đúng những thông tin, tổ công tác đã hướng dẫn chị Nguyễn Thị Yến làm thủ tục nhận lại tài sản đã mất.

Qua sự việc, một cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 14 cho hay, người dân nên cảnh giác khi mua xe cũ. Khi mua xe cũ cần tìm hiểu rõ về nguồn gốc xe, đồng thời làm thủ tục sang tên đổi chủ ngay sau khi mua.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc