Bắt băng chuyên cho vay nặng lãi và bảo kê

06:40 | 08/07/2016

625 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các đối tượng chuyên bảo kê quán nhậu, karaoke, tiệm hớt tóc trên địa bàn quận 12 (TP HCM) đã bị các trinh sát Công an TP HCM bắt giữ. 
bat bang cho vay nang lai va bao ke quan nhau karaoke
Trần Xuân Đức và Khưu Hồng Trọng.

Ngày 7/7, Công an TP HCM đã tạm giữ 7 đối tượng trong băng nhóm cho vay nặng lãi và bảo kê các quán nhậu, hớt tóc trên địa bàn quận 12 (TP HCM) để xử lý theo quy định của pháp luật. Băng nhóm này do Trần Xuân Đức (tự Đức "quắn", SN 1990) và Khưu Hồng Trọng (tự Bờm, SN 1988) cầm đầu.

Điều tra ban đầu, từ tháng 3/2015, Đức và Trọng quy nạp một số thanh niên bất hảo để thành lập băng nhóm nhằm đánh nhân viên, gây rối tại quán karaoke Happy để đòi tiền bảo kê. Chủ quán cà phê này đã phải chi 20 triệu đồng/tháng để được… bình yên. Cứ theo lệ, đến ngày 10 hàng tháng, chủ quán phải “đóng hụi chết” cho các đối tượng.

Đến tháng 1/2016, chủ quán karaoke không thể đóng tiền “bảo kê” nên xin giảm xuống 10 triệu đồng/tháng. Trong khoảng thời gian này, chủ quán karaoke Happy đã “nạp” cho các đối tượng 260 triệu đồng. Ngoài ra, chủ quán karaoke này còn bị ép vay với lãi suất 20%/tháng.

bat bang cho vay nang lai va bao ke quan nhau karaoke
Hung khí thu giữ trong vụ án.

Thời điểm trên, chủ quán karaoke Happy tiếp tục mở quán nhậu Hương Đồng (quận 12) cũng bị các đối tượng đến đòi “bảo kê” và bắt đóng 15 triệu đồng/tháng. Các đối tượng đến “ngồi đồng” ở 2 chòi khiến nhiều khách đến ăn uống phải sợ hãi và làm cho quán ế ẩm. Sau đó, quán nhậu Hương Đồng đóng cửa.

Quá trình điều tra, trinh sát hình sự Công an TP HCM còn thu thập nhiều bằng chứng liên quan đến việc “bảo kê” tại các tiệm hớt tóc trên địa bàn quận 12. Từ những chứng cứ thu thập được, Công an TP HCM quyết định phá án.

Lúc 18h ngày 6/7, Đội 2, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP HCM chia làm 3 tổ để tấn công, trấn áp băng nhóm do Đức và Trọng cầm đầu. Một tổ bất ngờ ập vào quán karaoke Happy và bắt quả tang Nguyễn Tuấn Thanh, Nguyễn Tuấn Thành đang nhận 13 triệu đồng từ tay chủ quán.

Lực lượng chức năng còn thu giữ 50 triệu đồng Thanh và Thanh đang lấy từ tiền vay trả lãi nặng. Cùng lúc này, tổ thứ 2 và tổ 3 lần lượt truy bắt Trần Xuân Đức, Nguyễn Văn Lá, Huỳnh Tấn Luân, Võ Nhật Cường, Khưu Hồng Trọng tại quán nhậu Hương Đồng và hồ câu cá trên địa bàn quận 12. 

bat bang cho vay nang lai va bao ke quan nhau karaoke

Bắt nhóm giang hồ đi 'đánh thuê'

Lực lượng Công an quận 9 xuất hiện kịp thời và chặn đứng băng nhóm dùng hung khí để đánh dằn mặt nhằm tranh giành lãnh địa. 

bat bang cho vay nang lai va bao ke quan nhau karaoke

3 anh em ruột cùng đi làm ‘bảo kê’, cướp giật

(PetroTimes) - Ba anh em ruột cùng tham gia “bảo kê” cho các quán cà phê ven đường và đi cướp tài sản của công nhân.

bat bang cho vay nang lai va bao ke quan nhau karaoke

Bảo kê mại dâm nam huyết chiến sinh tử

Hoạt động bảo kê, cho vay đối với mại dâm nam thu lợi khủng trên dưới 200 triệu đồng/tháng. Do đó nhiều băng nhóm gốc Bắc tranh giành nhau khốc liệt, sẵn sàng huyết chiến sinh tử.

Phước Tân