Yêu cầu phê bình nghiêm khắc Trung tâm tiêm chủng Polyvac

14:41 | 26/12/2015

968 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi xảy ra hỗn loạn ở Trung tâm tiêm chủng Polyvac ở 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức họp khẩn cấp các cơ quan chức năng yêu cầu phê bình nghiêm khắc Trung tâm này đồng thời tìm giải pháp cho vấn đề tiêm chủng mở rộng và dịch vụ. 
Bộ Y tế ra công văn khẩn sau vụ 'vỡ trận vacxin'
Chầu chực trắng đêm, chen lấn ngất xỉu vì tiêm vắc xin

Ngay sau khi xảy ra hỗn loạn ở Trung tâm tiêm chủng Polyvac, 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, tối ngày 25/12, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế đã tổ chức và chủ trì một cuộc họp khẩn cấp với đại diện Lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Dược, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và các đơn vị liên quan nhằm mục đích tìm ra giải pháp cho vấn đề vắc xin trong tiêm chủng mở rộng và tránh tình trạng như đã xảy ra tại Trung tâm Polyvac.

bo y te yeu cau phe binh nghiem khac trung tam tiem chung polyvac
Cảnh chờ trực để lấy số đăng ký tiêm chủng ở Polyvac đêm 24/12

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo thực trạng cung ứng và tổ chức tiêm chủng vắc xin dịch vụ của các đơn vị, đặc biệt là sự việc xảy ra tại cơ sở tiêm chủng Polyvac, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát và nghiêm khắc phê bình đơn vị tổ chức tiêm chủng vắc xin dịch vụ 5 trong 1 Polyvac đã tổ chức không tốt dẫn đến hỗn loạn gây mất trật tự an ninh khu vực.

Đồng thời Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng yêu cầu Cục Y tế dự phòng làm đầu mối tổ chức cuộc họp để trao đổi, thảo luận và thống nhất cách thức triển khai tổ chức tiêm chủng tại các điểm tiêm chủng vắc xin dịch vụ để tránh tình trạng tập trung đông người gây mất trật tự, chen lấn, xô đẩy gây bức xúc cho người dân. Đây là khâu rất quan trọng quyết định việc tiêm chủng dịch vụ trong bối cảnh khan hiếm như thế này có thành công hay không. Cùng với đó, Cục Y tế Dự phòng sẽ tăng cường các hoạt động thông tin truyền thông về hiệu quả phòng bệnh của vắc xin trong tiêm chủng mở rộng cũng như tiêm chủng dịch vụ.

Đối với Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn trương làm việc với các đơn vị nhập khẩu vắc xin để đáp ứng nhu cầu của người dân và tiếp tục triển khai tiêm chủng vắc xin tiêm chủng mở rộng tại các cơ sở tiêm chủng dịch vụ.

Về lượng vắc xin Pentaxim 5 trong 1 vừa được cung cấp từ nhà sản xuất Sanofi, Pháp, bà Đặng Hồng Thúy, Giám đốc Công ty tư vấn phát triển đầu tư và thương mại Hồng Thúy , đơn vị phân phối vắc xin này tại miền Bắc cho biết, bà được nhà sản xuất thông báo cung ứng 15.000 liều (đã phân phối cho các cơ sở) và sắp tới có tiếp 23.000 liều (đến tháng 2/2016 mới ra thị trường).  Bà Thúy cho rằng, đây là số quá nhỏ so với 200.000 liều vắc xin được nhập về qua thông tin của Cục Quản lý Dược. bà Thúy cho rằng "Nếu theo con số này thì lượng vắc xin nhà sản xuất chuyển về miền Bắc quá ít, nhu cầu của người dân thì quá lớn. Chúng tôi đặt đơn hàng lên đến hàng trăm nghìn liều nhưng không có", bà Thúy cho biết.

Sở Y tế Hà Nội cho hay, trong tháng 12 này, Công ty TNHH Tư vấn phát triển đầu tư và thương mại Hồng Thúy đã nhập khẩu 15.000 liều vắc xin Pentaxim và phân bổ cho 31 cơ sở tiêm chủng trên toàn Miền Bắc, trong đó có 17 cơ sở tiêm chủng trên địa bàn Thành phố Hà Nội được phân bổ vắc xin với tổng số là 12.300 liều. 

PV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.