Yahoo và AOL được bán với giá 5 tỷ USD

10:35 | 05/05/2021

511 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty viễn thông Verizon Communications của Mỹ vừa có quyết định rút khỏi mảng truyền thông với việc đồng ý bán Yahoo và AOL cho Apollo Global Management trong thỏa thuận trị giá 5 tỷ USD.

Theo thỏa thuận này, Công ty mới được thành lập sẽ có tên là Yahoo và vẫn do CEO Guru Gowrappan dẫn dắt. Ngoài ra, Verizon sẽ giữ lại 10% cổ phần trong công ty mới này. Tổng giá trị của thương vụ chỉ tương đương khoảng một nửa so với số tiền mà Verizon đã bỏ ra để mua Yahoo và AOL.

Yahoo và AOL được bán với giá 5 tỷ USD
Yahoo và AOL được bán với giá 5 tỷ USD

Trước đó, Verizon mua AOL vào năm 2015 với giá 4,4 tỷ USD, mua Yahoo năm 2017 với giá 4,5 tỷ. Verizon Media đạt doanh thu 7 tỉ USD vào năm 2020, giảm 5,6% so với năm 2019 do những tháng đầu bùng nổ đại dịch. Trong quý đầu năm 2021, công ty tăng trưởng trở lại ở mức 10% lên 1,9 tỉ USD. Mảng truyền thông của Verizon chưa đạt được mục tiêu 10 tỉ USD doanh thu hằng năm như kế hoạch.

Từng là một ông lớn trong làng công nghệ, Yahoo từng là "trang chủ" của Internet, với rất nhiều nội dung và trang web con cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau. Trong khi đó, AOL cũng đóng vai trò là cổng truy cập Internet của nhiều người Mỹ. Ở thời điểm đỉnh cao, AOL được định giá hơn 200 tỷ USD, còn Yahoo là 125 tỷ USD. Việc bán lại 2 thương hiệu đình đám một thời này đã khép lại một thời kỳ kinh doanh tốn kém nhưng không thành công của Verizon trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo trực tuyến.

Yahoo - ngôi sao đã tắtYahoo - ngôi sao đã tắt
500 triệu người dùng Yahoo bị đánh cắp thông tin cá nhân500 triệu người dùng Yahoo bị đánh cắp thông tin cá nhân
Lý do ông chủ Facebook từ chối 1 tỷ USD từ YahooLý do ông chủ Facebook từ chối 1 tỷ USD từ Yahoo
9 lý do sụp đổ của đế chế Yahoo9 lý do sụp đổ của đế chế Yahoo

PV