Ý tưởng độc đáo tận dụng không gian xe du lịch

15:37 | 13/05/2017

884 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu bạn nghĩ rằng xe du lịch không thể trở nên thanh lịch và ấm cúng, hãy nghĩ lại. Jack Richens (công ty This Moving House ở Anh) đã biến một chiếc Mercedes Benz Sprinter 2012 thành một chiếc xe du lịch rộng rãi có sức chứa một gia đình bốn người trong những ngày nghỉ kéo dài...

Lấy cảm hứng từ thiết kế giường trên thuyền, Richens bổ sung thêm các chi tiết như giường xếp chồng lên nhau để tối đa hóa không gian.

Richens và bạn gái thích đi du lịch trong khi chiếc xe chuyển phát nhanh của anh bị hỏng. Sau đó, họ đi mua một phương tiện di chuyển khác. Họ tìm kiếm chiếc xe mới để làm một căn nhà và có thể vi vu khắp nơi. Vì vậy, bạn gái của Richens đã thiết kế chiếc xe như họ từng mơ ước.

Ở phía trước chiếc xe du lịch, có bốn ghế để làm chỗ ngồi. Hai ghế phía trước có thể xoay tròn và một cái bàn ở giữa những chiếc ghế nhằm phục vụ mục đích ăn uống.

y tuong doc dao tan dung khong gian xe du lich
Chiếc xe Mercedes Benz Sprinter 2012 được thiết kế thành một chiếc xe du lịch với đầy đủ tiện nghi.

Đằng sau khu vực ăn uống là một nhà bếp nhỏ, được trang bị bồn rửa, hai lò đốt, tủ và một quầy nhỏ để chuẩn bị thức ăn. Phòng lưu trữ khéo léo đặt dưới sàn xe cung cấp thêm một chỗ để giày dép - và giảm bớt lượng cát và bụi bẩn khi họ đi cắm trại.

Richens nói: "Bằng cách sử dụng kỹ thuật tiết kiệm không gian này, ba tầng ngủ có thể được chia một cách khéo léo vào những khu vực có sẵn".

Chi phí thiết kế chiếc xe du lịch này khoảng 10.000 USD. Bạn có thể đọc thêm về quá trình hoàn thiện chiếc xe trên blog của This Moving House. Hiện, Richens cũng đã bắt đầu nhận chuyển đổi các xe khác sang mô hình nhà giúp thoải mái để đi du lịch.

Một số hình ảnh khác:

y tuong doc dao tan dung khong gian xe du lich
Thiết kế bếp và giường ngủ bên trong chiếc xe du lịch.
y tuong doc dao tan dung khong gian xe du lich
Không gian giường ngủ với các hộc trên giường ngủ dùng để vật dụng cá nhân và tạo không gian thoáng khí.
y tuong doc dao tan dung khong gian xe du lich

Ghế ngồi và bàn ăn được thiết kế gần gũi với cảnh vật thiên nhiên bên ngoài xe.

y tuong doc dao tan dung khong gian xe du lich
Chỗ để giày dép được khéo léo đặt dưới sàn xe.
y tuong doc dao tan dung khong gian xe du lich
Đằng sau xe được thiết kế làm chỗ để những dụng cụ phục vụ cho vui chơi du lịch.

Mỹ Hạnh

Inhabitat

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc