Doanh số thị trường ô tô Việt Nam giảm hơn 50%
Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 15.787 xe, bao gồm 12.807 xe du lịch; 2.757 xe thương mại và 223 xe chuyên dụng.
Theo đó, doanh số xe du lịch giảm 48%; xe thương mại giảm 65% và xe chuyên dụng giảm 41% so với tháng 12/2019.
Doanh số thị trường ô tô Việt Nam giảm hơn 50% tháng đầu tiên năm mới |
Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 9.599 xe, giảm 51% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.188 xe, giảm 54% so với tháng 12-2019.
Báo cáo của VAMA cũng cho biết, tính đến hết tháng 1/2020, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam đã giảm 53% so với cùng kỳ năm 2019.
Theo đó, xe ô tô du lịch giảm 53%; xe thương mại giảm 52% và xe chuyên dụng giảm 33% so với cùng kỳ năm trước.
Tính đến hết tháng 1/2020, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 49%, trong khi xe nhập khẩu giảm 58% so với cùng kì năm 2019.
Theo đại diện VAMA cho biết, lượng tiêu thụ ô tô trong tháng 1/2020 bị ảnh hưởng là do năm nay thời gian tháng 1 cận kề Tết Nguyên đán, dẫn đến sản lượng xe ô tô của tất cả thương hiệu lớn trên thị trường đều ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, Toyota giảm 48%, Honda giảm 56%, Kia giảm 43%, Mazda giảm 64%, Ford giảm 63%, Mitsubishi giảm 35% so với cùng kỳ năm 2019.
Nguyễn Hưng
-
Chiến lược mới cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
-
Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giảm mạnh trong tháng đầu năm
-
Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng tại các cơ quan, tổ chức
-
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất ô tô toàn cầu
-
Tiêu thụ ô tô sản xuất trong nước giảm dù được ưu đãi 50% phí trước bạ