Ý tưởng cho thuê xe đạp được đề cử giải thưởng Bùi Xuân Phái

06:33 | 22/09/2022

299 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
10 đề cử chính thức thuộc 4 hạng mục giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội đã được công bố. Dự án thí điểm cho thuê xe đạp công cộng lọt hạng mục để cử giải Ý tưởng.
“Ông Tây dọn rác” được vinh danh “Vì tình yêu Hà Nội”“Ông Tây dọn rác” được vinh danh “Vì tình yêu Hà Nội”
Thêm yêu Hà Nội từ nhiều góc nhìnThêm yêu Hà Nội từ nhiều góc nhìn

Ngày 21/9, Ban Tổ chức giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 15 - 2022 công bố danh sách đề cử của năm nay. Từ 41 "ứng viên" do Ban sơ khảo đưa lên, Hội đồng giám khảo đã tổ chức 2 vòng chấm vào các ngày 30/8 và 13/9 để lựa chọn ra 10 đề cử chính thức trên 4 hạng mục của giải.

Ý tưởng cho thuê xe đạp được đề cử giải thưởng Bùi Xuân Phái - 1
Dự kiến vào quý IV/2022 tới đây, người dân Hà Nội sẽ được trải nghiệm dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng với 2.000 xe tại 200 điểm trạm thí điểm cho thuê xe, trải khắp 7 quận nội thành (Ảnh minh họa: Mạnh Quân).

Cụ thể, đối với hạng mục Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội chỉ có duy nhất một đề cử. Tuy nhiên, đề cử này đang được giữ kín và sẽ công bố tại lễ trao giải, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 10 tới tại Hà Nội.

Ở hạng mục Giải Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội có 3 đề cử, bao gồm: Tập sách ảnh "Hanoi Hanoi" bằng 3 thứ tiếng Việt - Anh - Italy của hai tác giả Minh Phạm và Paola Boncompagni; Cuốn "Người Hà Nội: Chuyện ăn chuyện uống một thời" của tác giả Vũ Thế Long và Cuốn sách "Tranh dân gian Kim Hoàng" (NXB Thế giới) của tác giả Nguyễn Thị Thu Hòa.

Giải Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội cũng có 3 đề cử, gồm: Dự án "Bảo tồn, sửa chữa, chống xuống cấp nhà biệt thự 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài" được triển khai tại quận Hoàn Kiếm từ tháng 4; "Bốn mươi năm xây dựng, giữ gìn, phát triển Hội thơ làng Chùa" (tức làng Hoàng Dương, thuộc xã Sơn Công, Ứng Hòa, Hà Nội); Việc "Trùng tu, tôn tạo, bảo tồn Di tích kiến trúc - nghệ thuật quốc gia trụ sở Tòa án Nhân dân tối cao".

3 đề cử Giải Ý tưởng gồm: Đề xuất dỡ bỏ hàng rào Công viên Thống Nhất, tạo không gian "mở" kết nối với xung quanh; Dự án thí điểm 200 điểm cho thuê xe đạp công cộng và nghiên cứu xây dựng làn đường riêng cho xe đạp; Nghiên cứu "biến" bãi bồi, bãi giữa sông Hồng thành công viên văn hóa, du lịch của Hà Nội.

Ý tưởng cho thuê xe đạp được đề cử giải thưởng Bùi Xuân Phái - 2
Cuốn sách "Tranh dân gian Kim Hoàng" là 1 trong 3 đề cử thuộc hạng mục Giải Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội (Ảnh: BTC).

Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội do Báo Thể thao & Văn hóa tổ chức từ năm 2008, nhằm tìm tòi, phát hiện và tôn vinh những tác giả, tác phẩm, việc làm, ý tưởng có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao, gắn bó với các mặt của đời sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội.

Giải thưởng được tổ chức thường niên mỗi năm một lần. Trải qua 14 mùa giải, đã có 13 nghệ sĩ, nhà văn hóa tiêu biểu được tôn vinh ở hạng mục Giải thưởng Lớn; gần 150 đề cử giải Tác phẩm, Ý tưởng, Việc làm với gần 50 giải được trao.

Trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 15, ban tổ chức sẽ tổ chức triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh "Hà Nội mát xanh". Những bức ảnh xuất sắc nhất về vẻ đẹp của bầu trời, mặt nước, cây xanh Hà Nội, mang theo "tình yêu Hà Nội" sẽ được giới thiệu đến với công chúng.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps