Xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu ổn định bất chấp căng thẳng chính trị

12:22 | 10/12/2021

852 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bất chấp căng thẳng gia tăng giữa Nga và phương Tây liên quan đến Ukraine, xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu vẫn ổn định trong hai ngày qua.
Xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu ổn định bất chấp căng thẳng chính trị

Vào sáng ngày 7 tháng 12 năm 2021, lượng khí đốt được vận chuyển qua đường ống dẫn khí Yamal lên tới 10 triệu kWh, theo Gascade.

Nguồn cung cấp khí đốt từ Nga sang châu Âu đang được các nhà phân tích giám sát đặc biệt do căng thẳng xung quanh Ukraine. Hôm 7/12, tổng thống Mỹ và Nga đã gặp nhau qua cầu truyền hình để xoa dịu căng thẳng ở biên giới Ukraine.

Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ cáo buộc Nga đang ấp ủ ý định can thiệp quân sự vào Ukraine, quốc gia đã xung đột với Nga từ năm 2014. Trong vài tuần qua, Moscow đã ồ ạt đổ quân về hướng gần biên giới Donbass, nơi đang diễn ra một cuộc chiến ác liệt giữa các phe ly khai thân Nga và các lực lượng Ukraine.

Các cuộc đàm phán vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào, làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng khí đốt mới. Nga dường như đang sử dụng lá bài khí đốt xuất khẩu sang châu Âu để tác động đến các cuộc đàm phán theo hướng có lợi cho mình.

Hiện tại, không có gì cho thấy Nga sẽ cắt giảm nguồn cung. Xu hướng vẫn là đàm phán.

Xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu đã vượt quá khối lượng của năm 2020Xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu đã vượt quá khối lượng của năm 2020
Mỹ tăng sức ép với khí đốt NgaMỹ tăng sức ép với khí đốt Nga
Xuất khẩu khí đốt của Nga sang EU tăng mạnhXuất khẩu khí đốt của Nga sang EU tăng mạnh

Nh.Thạch

AFP