Xuất khẩu dầu diesel của Nga chuyển hướng sang Mỹ Latinh

08:44 | 11/04/2023

1,555 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lệnh cấm vận của Liên minh Châu Âu đối với các sản phẩm dầu mỏ của Nga, có hiệu lực từ ngày 5/2, đã dẫn đến việc chuyển hướng dầu diesel của nước này không chỉ sang châu Á, châu Phi và Trung Đông mà còn sang châu Mỹ Latinh.
Xuất khẩu dầu diesel của Nga chuyển hướng sang Mỹ Latinh

Trong tháng 3, Nga đã xuất khẩu hơn 580.000 tấn dầu diesel sang Nam Mỹ và Mỹ Latinh, Reuters trích dẫn dữ liệu của Refinitiv Eikon, với 440.000 tấn trong số đó sẽ đến thị trường Brazil.

Điều đó so với tổng số 663.000 tấn từ tháng 1 đến tháng 3, tăng từ 74.000 tấn trong cả năm ngoái, Reuters lưu ý.

Theo Bloomberg, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã mua dầu diesel của Nga mà thông thường sẽ được chuyển đến châu Âu, với dòng chảy đến Thổ Nhĩ Kỳ đạt mức cao nhất trong 7 năm.

Tại Trung Đông, Ả Rập Xê-út cũng đang tăng cường nhập khẩu dầu diesel của Nga, đồng thời chuyển một lượng lớn dầu diesel sang châu Âu.

Vào tháng 3, khi các thương nhân dự trữ dầu diesel của Nga, sử dụng lợi thế giá thấp để tăng lượng hàng tồn kho ở UAE và Ả Rập Xê-út, từ đó thúc đẩy xuất khẩu sang châu Âu và châu Phi.

Thời điểm giữa tháng 3, khoảng 500.000 tấn dầu diesel của Nga đã hiện diện ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Ả Rập Xê-út, so với mức gần như bằng 0 thời điểm một năm trước, Reuters trích dẫn dữ liệu của Refinitiv, Kpler và Vortexa.

Tin Thị trường: Nga tăng tốc xuất khẩu dầu diesel sang Ả Rập Xê-út Tin Thị trường: Nga tăng tốc xuất khẩu dầu diesel sang Ả Rập Xê-út
Xuất khẩu dầu diesel của Nga tăng mạnh bất chấp lệnh cấm vận Xuất khẩu dầu diesel của Nga tăng mạnh bất chấp lệnh cấm vận

Bình An