Xét xử nhóm "xế quậy" đêm Trung thu

10:26 | 27/11/2012

655 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau gần 3 tháng điều tra, ngày 26/11, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án “gây rối trật tự công cộng” do 12 đối tượng tổ chức đua xe vào đêm Trung thu (1/10) từ Quốc lộ 5 đến Hồ Gươm ra xét xử.

Các bị cáo trong vụ án, gồm: Đinh Văn Hùng, Nguyễn Hữu Hùng, Nguyễn Văn Minh, Lê Ngọc Tuyền, Lê Tiến Trung, Đỗ Ngọc Luân, Đỗ Văn Tuấn, Lê Đức Trọng, Phạm Mạnh Huy, Đỗ Huy Hoàng, Nguyễn Văn Tươi (đều ở tỉnh Hưng Yên) và Giáp Văn Hiền (ở tỉnh Bắc Giang).

Theo truy tố của Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, khoảng 21h ngày 30/9, một đoàn đua xe do Nguyễn Hữu Hùng, Lê Tiến Trung, Đinh Văn Hùng cầm đầu đã tụ tập tại ngã tư phố Nối (huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) để đua xe máy từ Hưng Yên lên Hà Nội. Ngoài ra còn có khoảng 50 xe máy các loại đi cùng để cổ vũ, mang theo súng bắn nước, cầm cờ vẫy, hò hét và lạng lách, đánh võng rượt đuổi nhau dọc Quốc lộ 5.

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Khi đến khu vực chợ Đường Cái (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), các đối tượng này gặp Trọng, Luân, Tuấn, Minh, Tuyền. Cả đoàn kéo về khu vực huyện Gia Lâm (Hà Nội) rồi dừng lại, tụ tập, tháo biển kiểm soát xe máy cất dưới yên để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng và đến gầm cầu Thanh Trì thì Hiền cũng gia nhập hội. Cả đoàn chạy đến phố Trần Quang Khải, Lò Sũ rồi vào khu vực hồ Hoàn Kiếm. Các đối tượng đi xe máy với tốc độ cao, hò hét, đánh võng, lạng lách xe khiến người đi đường hoảng sợ.

Khoảng 0h45 ngày 1/10, khi đi đến khu vực ngã tư Lê Thái Tổ - Tràng Thi thì các đối tượng trên đã bị các chiến sĩ cảnh sát cơ động bắt giữ. Tang vật vụ án thu được gồm 20 xe máy các loại, cờ và súng phun nước.

Tại phiên xét xử, các bị cáo đã khai nhận thành khẩn hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Hùng 24 tháng tù (trong có 9 tháng tù treo của về tội Đánh bạc của bản án trước), Hiền 23 tháng tù (8 tháng của bản án Trộm cắp tài sản). 10 bị cáo còn lại nhận từ 5 tháng tù treo đến 12 tháng tù giam.

T.Minh