Xe container đi từ Bắc vào Nam mất hơn 4,5 triệu đồng phí BOT
Liên quan đến thông tin xe container đi từ miền Bắc vào miền Nam chỉ mất khoảng 20 triệu đồng tiền xăng, nhưng phải bỏ ra 93 triệu đồng phí BOT, tại cuộc họp về tiến độ lắp đặt hệ thống thu phí không dừng diễn ra vào chiều 11/9, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - khẳng định mức giá cao nhất đối với loại xe container chỉ phải trả toàn tuyến là 4.540.000 đồng.
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, mức phí đường bộ trên Quốc lộ 1A suốt từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu nếu đi theo lộ trình tuyến Quốc lộ 1 cũ sẽ qua 29 trạm thu phí, tổng số phí đối với xe loại 1 là 865.000 đồng; loại 2: 1.238.000 đồng; loại 3: 1.823.000 đồng; loại 4: 2.975.000 đồng và mức phí cao nhất là xe loại 5 (xe container) với 4.540.000 đồng.
Nếu xe đi theo lộ trình tuyến đường Cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ sẽ có 29 trạm thu phí, tổng số phí đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu với xe loại 1 là 955.000 đồng; loại 2: 1.358.000 đồng; loại 3: 1.978.000 đồng; loại 4: 3.150.000 đồng và loại 5 cao nhất với 4.805.000 đồng.
T.Minh
-
Chuyển đổi phương tiện giao thông xanh: Cần giải pháp mạnh mẽ
-
Tìm giải pháp chuyển đổi xanh trong ngành hàng hải Việt Nam
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định bổ nhiệm và giao nhiệm vụ cho 2 tân Bộ trưởng
-
Bộ trưởng Bộ GTVT được phê chuẩn giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài chính
-
Từ ngày 1/7, tổng kiểm tra và xử lý bến thủy nội địa không phép trên toàn quốc
-
Việt Nam - Lào ký kết hợp tác phát triển chuỗi công nghiệp và năng lượng
-
Thủ tướng: Logistics phải tăng trưởng hai con số, trở thành trụ cột của nền kinh tế hiện đại
-
Thủ tướng tiếp lãnh đạo tập đoàn Nhật tham gia dự án điện khí 12 tỷ USD
-
Tập đoàn dầu khí Zarubezhnef (Nga) muốn xây dựng trung tâm năng lượng tại Việt Nam
-
Hoàn thiện Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi): Ưu đãi chuyển đổi xanh, thúc đẩy đầu tư bền vững

