Xe container đi từ Bắc vào Nam mất hơn 4,5 triệu đồng phí BOT
Thu phí Quốc lộ 5 chỉ đủ để duy tu, sửa chữa |
Bộ GTVT lên tiếng về việc tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Quốc lộ 5 |
Nên thu phí điện tử |
Liên quan đến thông tin xe container đi từ miền Bắc vào miền Nam chỉ mất khoảng 20 triệu đồng tiền xăng, nhưng phải bỏ ra 93 triệu đồng phí BOT, tại cuộc họp về tiến độ lắp đặt hệ thống thu phí không dừng diễn ra vào chiều 11/9, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - khẳng định mức giá cao nhất đối với loại xe container chỉ phải trả toàn tuyến là 4.540.000 đồng.
Ảnh minh họa. |
Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, mức phí đường bộ trên Quốc lộ 1A suốt từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu nếu đi theo lộ trình tuyến Quốc lộ 1 cũ sẽ qua 29 trạm thu phí, tổng số phí đối với xe loại 1 là 865.000 đồng; loại 2: 1.238.000 đồng; loại 3: 1.823.000 đồng; loại 4: 2.975.000 đồng và mức phí cao nhất là xe loại 5 (xe container) với 4.540.000 đồng.
Nếu xe đi theo lộ trình tuyến đường Cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ sẽ có 29 trạm thu phí, tổng số phí đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu với xe loại 1 là 955.000 đồng; loại 2: 1.358.000 đồng; loại 3: 1.978.000 đồng; loại 4: 3.150.000 đồng và loại 5 cao nhất với 4.805.000 đồng.
T.Minh
-
Bộ Công Thương lấy ý kiến về Dự thảo Luật Điện lực
-
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng, quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán
-
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
-
Khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc
-
Đề xuất Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai từ ngày 1/7/2024