Xây dựng Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng trong chuỗi ngành điện tử, đồ gia dụng

21:57 | 23/11/2023

47 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 23/11, tại siêu thị điện máy Media Mart Long Biên, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên khai mạc sự kiện Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững trong ngành điện tử, đồ gia dụng TP Hà Nội năm 2023.

Các hoạt động chính của chương trình gồm trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm điện tử, đồ gia dụng của các nhà cung ứng, kết nối kinh doanh, liên kết hợp tác sản xuất, kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, thương mại, tiêu dùng.

Xây dựng Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng trong chuỗi ngành điện tử, đồ gia dụng
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.

Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội Hoàng Minh Lâm cho biết: Chương trình Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành điện tử, đồ gia dụng được tổ chức là cơ hội để các cơ sở sản xuất, đơn vị kinh doanh quảng bá, giới thiệu những sản phẩm hiệu suất cao, thân thiện môi trường tới các đối tác trong nước và quốc tế.

Thông qua sự kiện này, Thành phố mong muốn các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối và người tiêu dùng áp dụng các giải pháp, phương thức, đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, liên kết bền vững để sử dụng có hiệu quả tài nguyên, nhiên liệu, nguyên vật liệu, giảm thiểu phát sinh chất thải, các giải pháp nhằm giảm thiểu rác thải có nguồn gốc từ nhựa, thay thế bằng các sản phẩm có chất liệu có thể tự hủy, thân thiện với môi trường, tăng cường sản xuất các sản phẩm xanh, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Sự kiện Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững trong ngành điện tử, đồ gia dụng TP Hà Nội năm 2023 do Sở Công Thương tổ chức là hành động thiết thức để thực hiện Quyết định số 889/QĐ-TTg ngày 24/06/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030; Kế hoạch số 293/KH-UBND ngày 11/11/2022 của UBND Thành phố Hà Nội về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về Sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2023 trên địa bàn TP Hà Nội.

Thông qua hoạt động này TP Hà Nội thúc đẩy hành động sản xuất và tiêu dùng bền vững đảm bảo phát triển nhanh, hiệu quả; hình thành mạng lưới sản xuất và tiêu dùng giảm thiểu phát sinh chất thải, ô nhiễm môi trường.

Xây dựng Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng trong chuỗi ngành điện tử, đồ gia dụng
Các doanh nghiệp điện tử giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

Năm 2024, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững trên địa bàn qua đó giảm thiểu phát sinh chất thải. Theo đó, Hà Nội phấn đấu đến hết năm 2024 giảm 3,5 - 4,5% mức tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu của các ngành sản xuất. Tỷ lệ các quận, huyện, thị xã tổ chức tuyên truyền phổ biến nâng cao nhận thức về lối sống, tiêu dùng bền vững đạt 80%; có 85% các khu, cụm công nghiệp và 60% các làng nghề được phổ biến, nâng cao nhận thức về sản xuất và tiêu dùng bền vững. Phấn đấu: 60-70% các chợ truyền thống; 100% các siêu thị, trung tâm thương mại không sử dụng túi nilon khó phân hủy từ đó chuyển đổi sử dụng các sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường thay thế dần cho các sản phẩm bao bì nhựa dùng một lần, khó phân hủy.

Chia sẻ khi tham gia sự kiện, đại diện siêu thị điện máy Media Mart cho biết, việc xây dựng chuỗi kết nối rất quan trọng với việc phát triển của siêu thị điện máy Media Mart. Hiện nay, ngành công nghiệp điện tử, đồ gia dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sản xuất công nghiệp và phát triển kinh tế. Tuy nhiên, đây cũng là ngành có khối lượng phát thải lớn, ảnh hưởng đến môi trường. Do đó, mỗi đơn vị phải có ý thức bằng nhiều giải pháp để sản xuất bền vững, thân thiện với môi trường. Ý thức được điều này, siêu thị điện máy Media Mart sẽ bán ra thị trường các sản phẩm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về năng lượng, nguyên liệu.

Đại diện siêu thị điện máy Media Mart mong muốn chương trình được thực hiện thường niên và thành phố Hà Nội hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia bằng nhiều hình thức, góp phần xây dựng nền sản xuất xanh và bền vững.

Quang Phú