Xả súng trường học ở Mỹ

07:09 | 15/11/2019

738 lượt xem
|
Hai học sinh thiệt mạng, 4 người bị thương sau khi một nam sinh dùng súng ngắn bắn các bạn cùng lớp tại trường học ở phía nam bang California.

Vụ nổ súng xảy ra sáng 14/11, khoảng 20 phút trước giờ học tại trường trung học Saugus ở thành phố Santa Clarita, nơi có khoảng 2.400 học sinh đang theo học. Nghi phạm vừa bước sang tuổi 16 đã lấy khẩu súng ngắn cỡ nòng 11,4 mm từ balô và xả đạn vào 5 bạn cùng lớp trước khi tự bắn mình.

Nhiều học sinh chạy khỏi trường, trong khi những người khác trốn trong các phòng học. Một nữ sinh 16 tuổi và một nam sinh 14 tuổi chết tại bệnh viện vì vết thương nặng. Ba nữ sinh khác bị thương và được cấp cứu. Nghi phạm cũng được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Xả súng trường học ở Mỹ
Học sinh bật khóc khi được đưa khỏi trường Saugus sau vụ nổ súng sáng 14/11. Ảnh: CNN.

"Đầu tiên là một tiếng súng, sau đó 4 tiếng liên tiếp", nữ sinh Hannah de Caussin nói. Học sinh được đào tạo cách trốn trong lớp học khi xảy ra tấn công, song cô và một số người chạy khỏi trường vì nghĩ rằng kẻ tấn công ở gần nơi họ trốn.

"Chúng cháu chạy qua hàng rào, may mắn là nó để mở và chạy càng xa trường càng tốt. Sau đó chúng cháu nhắn tin cho bạn bè. Họ nói rằng đang trốn và rất sợ hãi nên chúng cháu rất lo", nữ sinh cho hay.

Học sinh Brooklyn Moreno đang chờ tiếng chuông báo hiệu giờ học thì nghe tiếng súng đầu tiên. "Mọi người đều nghĩ đó là một quả bóng bay và nó thực sự yên tĩnh. Sau đó, hai phát súng nữa, rồi mọi người chạy ra khỏi trường", Brooklyn nói, thêm rằng cô chạy qua đường đến nhà của ai đó gần trường cho đến khi có người đón.

Larry Everhart, người thân của một học sinh trường Saugus, cho biết ông đang rời nhà để lấy cà phê thì thấy các học sinh chạy ngoài đường la hét. "Họ nói 'chúng cháu có thể vào nhà ông không'. Có khoảng 20 người và tôi đã cho họ vào để đảm bảo an toàn", ông nói.

Một cảnh sát là hàng xóm của Everhart sau đó thông báo ông có thể đến công viên để gặp cháu gái. Nhà chức trách đưa học sinh đến công viên gần đó để đoàn tụ với cha mẹ.

Xả súng trường học ở Mỹ
Một nam sinh bị thương được đưa đi cấp cứu sau vụ xả súng ở trường Saugus. Ảnh: AP.

"Chúng tôi đang điều tra để xác định điều gì đã xảy ra. Tôi ghét phải thêm Saugus vào cạnh những cái tên như Columbus, Parkland, Sandy Hook, nhưng đó là thực tế ảnh hưởng đến toàn quốc, điều mà chúng ta sẽ phải tìm ra", cảnh sát trưởng hạt Los Angeles Alex Villanueva nói, đề cập đến những trường học từng xảy ra xả súng tại Mỹ.

Phó tổng thống Mike Pence gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cam kết rằng Tổng thống Donald Trump sẽ làm mọi việc để chấm dứt bạo lực súng đạn. Ông cũng cho biết Tổng thống Mỹ đã chỉ đạo cơ quan thực thi pháp luật liên bang hỗ trợ các nhà điều tra địa phương.

Các nhà điều tra đang xác minh thông tin nghi phạm đã đăng lời đe dọa lên mạng xã hội trước khi hành động. Tất cả trường học trong khu William S. Hart của Santa Clarita tạm thời bị đóng cửa sau vụ tấn công, nhưng sau đó mở cửa trở lại.

Xả súng trường học ở Mỹ
Vị trí thành phố Santa Clarita. Đồ họa: Google Maps.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc