Vụ tai nạn thang máy tại nhà N5A: Chỉ là tai nạn?

10:25 | 07/07/2014

1,241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thang máy tại tòa nhà N5A hư hỏng 4 tháng nay nhưng không được sửa chữa dẫn đến cái chết thương tâm của ông Trần Anh Tuấn – bảo vệ tòa nhà. Thế nhưng theo văn bản do ban quản lý tòa nhà cung cấp, cái chết của ông Tuấn chỉ là tai nạn.

>> Vụ tai nạn thang máy tại nhà N5A: “Có thể khởi tố hình sự”

>> Sửa thang máy, một người tử vong

Thông báo của ban quản lý tòa nhà

Vụ tai nạn xảy ra lúc 8h30 ngày 30/6 tại tòa nhà N5A (đường Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân, Hà Nội) khiến người dân sống trong tòa nhà bàng hoàng. Ngay sau đó, Ban quản lý tòa nhà đã họp, thông báo về nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Tuấn.

Chiều 2/7, trong văn bản do Ban quản lý tòa nhà cung cấp, ngày 12/6 việc thang máy số 1 tại tòa nhà N5A bị hỏng được báo cáo lên Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác khu đô thị.

Ngày 13/6, đơn vị chuyên môn thuộc Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác khu đô thị xuống kiểm tra thang máy. Theo đó, thang máy số 1 được xác định bị hỏng phớt dầu hộp số; su đối trọng bị mòn, vỡ; Sensor giới hạn trên dưới bị lỗi do sử dụng lâu ngày.

Đoạn văn bản nêu nguyên nhân cái chết của ông Tuấn

Sau nhiều lần lập phương án sửa chữa, Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác khu đô thị dự kiến sẽ họp với tổ dân phố để thống nhất phương án sửa chữa, dự trù kinh phí cũng như sử dụng nguồn kinh phí 2% theo quy định tại quyết định 19/2013/QĐ-UBND vào ngày 2/7. Sáng 30/6 Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác khu đô thị nhận được tin báo về vụ tai nạn khiến ông Tuấn thiệt mạng.

Tại cuộc họp, Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác khu đô thị có nêu nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Tuấn. Nguyên nhân này được nêu cụ thể trong văn bản cung cấp cho báo chí như sau: “Chiều ngày 1/7/2014 cơ quan cảnh sát điều tra đã tổ chức họp. Thành phần gồm Công an quận Thanh Xuân, UBND quận, Công an phường, UBND phường Nhân Chính, tổ dân phố nhà N5A, Bí thư chi bộ cụm nhà N, công ty, xí nghiệp. Nội dung cuộc họp: Cơ quan điều tra quận Thanh Xuân đã thông báo về nguyên nhân tử vong của ông Tuấn là do tai nạn và thống nhất đề xuất Công ty ứng vốn sửa chữa ngay thang máy hỏng để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, sau cuộc họp, nhiều người dân sống trong tòa nhà không đồng tình với thông báo cho rằng ông Tuấn thiệt mạng là do tai nạn.

Nguyễn Hinh