Sửa thang máy, một người tử vong

13:33 | 30/06/2014

656 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 8h ngày 30/6, tại nhà N5A khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động, khiến một người tử vong. Nạn nhân được xác định là ông Trần Anh Tuấn, nhân viên bảo vệ tòa nhà.

Vào thời điểm trên, ông Trần Anh Tuấn đi lên tầng 7 của tòa nhà để kiểm tra thang máy bị hỏng. Lúc này, cabin thang máy đang ở tầng 1, nhưng người đàn ông 50 tuổi này lại tưởng ở tầng 7 nên bước vào bên trong để kiểm tra. Bất cẩn, ông Trần Anh Tuấn bị rơi xuống dưới và tử vong tại chỗ.

Tòa nhà N5A, nơi xảy ra vụ tai nạn.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Trung Hòa đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công ty quản lý nhà Hà Nội đưa nạn nhân xấu số ra ngoài và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Chứng kiến cái chết thương tâm của người bảo vệ này, nhiều cư dân sinh sống tại tòa nhà N5A bức xúc và tố đơn vị quản lý tòa nhà N5A là Công ty Quản lý Nhà Hà Nội. Theo lời kể của người dân, nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc này do Công ty Quản lý Nhà Hà Nội tắc trách.

Tòa nhà N5A được đưa vào sử dụng từ năm 2005 với thiết kế 2 thang máy. Trong suốt 9 năm qua, 2 chiếc thang máy này thường xuyên bị hỏng, đặc biệt trong mấy tháng trở lại đây nhưng không được đơn vị quản lý tòa nhà giải quyết triệt để. Nhiều lần, người dân kiến nghị đến Công ty Quản lý Nhà Hà Nội về việc hỏng thang máy, nhưng họ chỉ sửa chữa qua loa và đâu lại vào đấy.

T.Minh