Vụ mất tích bí ẩn nhất mọi thời đại (Phần 3)

08:00 | 25/12/2018

1,318 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kể từ khi con gái bị mất tích, bố mẹ cháu Madeleine McCann chịu rất nhiều áp lực, thậm chí bị cảnh sát nghi ngờ là thủ phạm giết con gái mình bằng cách tiêm thuốc rồi giấu xác đi. Mặc dù, thế nào đi chăng nữa bố mẹ Madeleine McCann vẫn luôn cho rằng, con gái họ còn sống và có thể đang bị giam giữ ở một nơi nào đó. Tuy nhiên toàn bộ sự việc vẫn là một bí ẩn và câu chuyện của Madeleine có lẽ là điều bí ẩn lâu dài nhất và ám ảnh của thời hiện đại
vu mat tich bi an nhat moi thoi dai phan 3 Vụ mất tích bí ẩn nhất mọi thời đại (Phần 2)
vu mat tich bi an nhat moi thoi dai phan 3 Vụ mất tích bí ẩn nhất mọi thời đại (Phần 1)

Diễn biến của cuộc điều tra

Theo tuyên bố của cảnh sát Anh, khoanh vùng tìm kiếm cô bé Madeleine McCann ở xung quanh khu resort Praia da Luz ở Algarve, Bồ Đào Nha. Cảnh sát Anh điều một đội chó nghiệp vụ cùng nhiều thiết bị kỹ thuật hiện đại để tìm kiếm, đồng thời đào bới những khu vực ở bãi đất hoang để tìm dấu tích cô bé Madeleine McCann.

Cảnh sát Anh quyết định lật lại vụ mất tích của bé gái Madeleine McCann nhằm vào một nghi can chuyên phạm tội ấu dâm tại Bồ Đào Nha. Theo lời khai của tên này, trong thời gian 2004-2006, hắn từng bắt cóc 10 bé gái để cưỡng dâm. Theo luật của Anh, nếu trong một vụ án, người bị mất tích được 7 năm mà không tìm thấy xác, thì cơ quan chức năng được phép công bố người đó đã chết và khép hồ sơ vụ án. Cảnh sát Bồ Đào Nha và cảnh sát Anh từng đề nghị Europol và Interpol vào cuộc, nhưng công tác tìm kiếm bé Madeleine McCann vẫn còn mờ mịt.

vu mat tich bi an nhat moi thoi dai phan 3

Bức ảnh cuối cùng được chụp trước khi cô bé người Anh Madeleine McCann mất tích

Vào tháng 1-2008, cảnh sát Anh từng có thông tin làm nức lòng những người quan tâm, đã xác định được chân dung kẻ bắt cóc bé gái Madeleine McCann. Tuy nhiên, suốt từ đó đến nay hầu như không có thông tin thêm về vấn đề này. Tháng 7-2008, Trưởng công tố viên Bồ Đào Nha Fernando Pinto Monteiro chính thức tuyên bố kết thúc điều tra vụ mất tích của bé gái người Anh Madeleine McCann vì không thu thập đủ bằng chứng.

Theo đó, bố mẹ cháu Madeleine McCann và ông Briton Robert Murat được tự do và họ được đưa ra khỏi danh sách đối tượng tình nghi. Ông Briton Robert Murat là người sống gần nơi gia đình cô bé Madeleine McCann nghỉ ở Algarve nên bị liệt vào danh sách nghi vấn. Bồ Đào Nha cũng nhấn mạnh, sẽ mở lại cuộc điều tra nếu có yêu cầu hoặc phát hiện thêm bằng chứng mới.

vu mat tich bi an nhat moi thoi dai phan 3

Kate và Gerry Mc Cann, bố mẹ của bé, vẫn hi vọng tìm kiếm con gái

Đến ngày 12-8-2010, cảnh sát Bồ Đào Nha lại tuyên bố, cháu Madeleine McCann có thể đã chết, bởi theo cảnh sát điều tra Bồ Đào Nha tất cả các hướng điều tra đều không đem lại kết quả. Thông báo này được đưa ra sau khi cảnh sát tìm thấy một vết máu trên tường tại phòng khách sạn nơi cháu Madeleine McCann ngủ trước khi bị mất tích.

Còn vết máu mà cảnh sát Bồ Đào Nha tìm thấy trên ôtô của bố mẹ cháu không phải là máu của bé Madeleine McCann. Cảnh sát Bồ Đào Nha từng trao hồ sơ vụ mất tích (dày khoảng 3.000 trang) của bé Madeleine McCann cho tòa.

Khởi động vụ điều tra lại

Cảnh sát Interpol đã hai lần liên lạc với các nhà chức trách Bồ Đào Nha về kẻ tình nghi Von Aesch, nhưng họ đã không tiết lộ thông tin vì họ cho rằng cha mẹ Madeleine mới là người liên quan đến sự biến mất của con gái họ.

Các thám tử Anh vẫn kiên trì tìm kiếm manh mối để phơi bày sự thật. Họ liên tục kiểm tra camera và lượng truy cập điện thoại vào hôm Madeleine biến mất với hi vọng tìm thêm được những chứng cứ thuyết phục. Qua một thời gian dài gần 6 năm kể từ khi cơ quan chức năng Bồ Đào Nha tuyên bố kết thúc điều tra vụ mất tích của bé gái Madeleine McCann, cảnh sát Anh lại tuyên bố tiếp tục điều tra vụ này.

Cảnh sát Anh và cảnh sát Bồ Đào Nha khởi động lại cuộc điều tra kể trên. Lật lại hồ sơ vụ mất tích được sự ủng hộ rất lớn của những người quan tâm và của giới truyền thông Anh, Tây Ban Nha và nhiều quốc gia khác vì những lý do khác nhau. Theo giới truyền thông, cảnh sát Anh từng tiến hành 3 cuộc điều tra riêng biệt về bé gái Madeleine McCann và họ đã phát hiện tới 200 đầu mối phục vụ công tác tìm kiếm sắp tới.

Vì sao vụ án được quan tâm

Vụ mất tích của bé Madeleine McCann được điều tra trên phạm vi toàn cầu. Đây là vụ mất tích hữu hy nên được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông, cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Nhân 1 năm ngày bé gái Madeline McCann bị mất tích khỏi khu nghỉ dưỡng Praia da Luz (3-5-2007 – 3-5-2008), một lễ kỷ niệm đã được tổ chức tại Anh và ở làng du lịch Algarve, Bồ Đào Nha. Và khi đó, cảnh sát Bồ Đào Nha đã quyết định nối lại việc tìm kiếm bé Madeleine McCann sau đúng một năm cháu gái người Anh bị mất tích ở nước này.

vu mat tich bi an nhat moi thoi dai phan 3

Hình ảnh bé gái bị mất tích được đăng trên trang nhất của các báo

Bố mẹ bé Madeleine McCann không những liên tục kêu gọi cơ quan chức năng Anh và Bồ Đào Nha quan tâm tìm kiếm, mà còn cho rằng con gái họ đã trở thành biểu tượng của những trẻ em mất tích trên thế giới. Rất nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền của để bố mẹ cháu Madeleine McCann tiếp tục cuộc tìm kiếm con gái. Một số người vẫn hy vọng, cô bé Madeleine McCann còn sống. Mẹ bé Madeleine McCann từng tham gia chạy đua từ thiện dài 10 km trong chiếc áo sơ mi in hình con gái với dòng chữ “Tôi không bao giờ bỏ cuộc” ở sau lưng.

Kể từ khi con gái bị mất tích, bố mẹ cháu Madeleine McCann chịu rất nhiều áp lực, thậm chí bị cảnh sát nghi ngờ là thủ phạm giết con gái mình bằng cách tiêm thuốc rồi giấu xác đi. Mặc dù, thế nào đi chăng nữa bố mẹ Madeleine McCann vẫn luôn cho rằng, con gái họ còn sống và có thể đang bị giam giữ ở một nơi nào đó. Tuy nhiên toàn bộ sự việc vẫn là một bí ẩn và câu chuyện của Madeleine có lẽ là điều bí ẩn lâu dài nhất và ám ảnh của thời hiện đại./.

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc