Vụ mất tích bí ẩn nhất mọi thời đại (Phần 2)

08:00 | 24/12/2018

1,066 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kể từ khi Madeleine bị mất tích có rất nhiều người cho rằng mình đã nhìn thấy cô bé ở nhiều nơi, từ Morocco tới Argentina. Tuần trước, các nhà chức trách Bỉ cho biết họ đang tiến hành xét nghiệm mẫu DNA trong một chiếc chai và ống hút sau khi có người đã thấy ai đó giống cô bé bị mất tích.

>>Vụ mất tích bí ẩn nhất mọi thời đại (Phần 1)

Các nguồn tin về bé MCCann

Trước những thông tin trên cha mẹ Madeleine, Kate và Gerry McCann (đều là bác sĩ ở Leicestershire, miền trung nước Anh) vẫn khẳng định con họ còn sống. Họ vẫn cố gắng không biết mệt mỏi, luôn hy vọng tìm thấy con nhằm thu hút sự chú ý, giúp đỡ của mọi người đối với cô bé bị mất tích. Các nhà doanh nghiệp lớn và các nhân vật nổi tiếng của Anh đều đóng góp sức mình vào công cuộc tìm kiếm cô bé. Họ sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền để thưởng cho những ai tìm được Madeleine.

vu mat tich bi an nhat moi thoi dai phan 2

Ảnh của bé Madeleine đước đăng trên nhiều báo phục vụ cho việc tìm kiếm

Kể từ khi Madeleine bị mất tích có rất nhiều người cho rằng mình đã nhìn thấy cô bé ở nhiều nơi, từ Morocco tới Argentina. Tuần trước, các nhà chức trách Bỉ cho biết họ đang tiến hành xét nghiệm mẫu DNA trong một chiếc chai và ống hút sau khi có người đã thấy ai đó giống cô bé bị mất tích.

Theo giới truyền thông, ngay sau khi xác định bé Madeline McCann mất tích vào khoảng 22 giờ ngày 3-5-2007, cảnh sát Bồ Đào Nha đã tiến hành một loạt biện pháp khẩn cấp, nhưng vẫn không tìm thấy hung thủ. Giới chuyên môn cho rằng, có khá nhiều uẩn khúc, cũng như nhiều câu hỏi chưa được trả lời. Khi vụ mất tích Madeleine McCann mới được đăng tải, giới chức Bồ Đào Nha lo ngại việc này có thể ảnh hưởng tới ngành công nghiệp du lịch của nước này.

Tuy nhiên, ngày 26-10-2007, cơ quan điều tra Bồ Đào Nha phát lệnh truy nã một nghi can được vẽ theo bức chân dung phác thảo kẻ bắt cóc dựa trên những miêu tả của bà Jane Tanner, nhân chứng có mặt tại hiện trường. Cảnh sát Bồ Đào Nha cũng đã huy động hàng trăm nhân viên để điều tra, nhưng vụ án vẫn không tiến triển. Và mọi cố gắng của cảnh sát Anh và cơ quan điều tra Bồ Đào Nha không giúp bắt được hung thủ và tìm ra tung tích của bé Madeline McCann.

Được biết, hãng truyền hình IMG từng đặt vấn đề mua bản quyền để làm bộ phim nói về sự kiện này. Nhưng khi đó bố mẹ cháu Madeleine McCann không đồng ý. Tuy nhiên, bố mẹ cháu Madeleine McCann đã nhận được sự chia sẻ của hàng chục triệu người trên thế giới, thậm chí từng được gặp cựu Giáo hoàng Benedict XVI, cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown và nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới khác đã gửi tiền trợ giúp công tác tìm kiếm.

vu mat tich bi an nhat moi thoi dai phan 2

Bố mẹ Madeleine phát động chiến dịch tìm con gái ở khắp nơi

Ảnh của cháu Madeleine McCann xuất hiện trên trang nhất nhiều tờ báo hàng đầu của Mỹ như People, USA Today, Washington Post, New York Post… và số tiền thưởng để tìm ra bé gái này cũng đã lên tới hơn 5 triệu USD - mức thưởng kỷ lục cho một vụ án hình sự. Có một chi tiết khá thú vị, đó là những người hâm mộ Câu lạc bộ Real Madrid đã giương tấm băng rôn cùng dòng chữ “Tất cả vì Madeline” khi tổ chức ăn mừng danh hiệu vô địch lần thứ 30 tại quảng trường Cibeles ở thủ đô Madrid đêm 17-8-2007.

Những kẻ bị tình nghi

Briton Robert Murat, 33 tuổi, bị cảnh sát coi là người tình nghi chính trong vụ mất tích. Nhà của anh đã bị lục soát hai lần. Cảnh sát đã xác định kẻ tình nghi thứ hai, là một người đàn ông da trắng 40 tuổi. Ngoài ra, cảnh sát đang điều tra một số người bạn trong gia đình McCann cũng nghỉ tại Praia da Luz resort khi cô bé mất tích.

Cảnh sát Bồ Đào Nha đã thẩm vấn 5 người đàn ông và 2 phụ nữ có tiền án, tiền sự, nhưng không một ai quen biết với gia đình nạn nhân, những người này được cho là đã có mặt tại khu nghỉ dưỡng Praia da Luz ở Algarve, Bồ Đào Nha, nơi bé gái Madeleine McCanns trải qua kỳ nghỉ cùng gia đình. Ngoài 7 nghi can kể trên, cảnh sát còn thẩm vấn 4 nhân chứng có mặt tại hiện trường.

Vụ án bế tắc tới mức, trong tuyên bố hôm 8-9-2010, cả hai bố mẹ của bé đều trở thành nghi phạm và bị cảnh sát thẩm vấn 2 ngày liền tại Portimao, miền nam Bồ Đào Nha. Trong khoảng thời gian chất vấn, cảnh sát đã đưa ra những câu hỏi đối với bố mẹ cháu Madeleine McCann. Theo đó, họ chỉ chịu án 2 năm tù, thậm chí ít hơn nếu thú tội đã sát hại con gái.

Khi đó, cảnh sát đã đưa ra những chứng cứ để chứng minh cho những nghi vấn của mình - tìm thấy vết máu trong chiếc ôtô mà bố mẹ cháu Madeleine McCann đã thuê sau khi con gái bị mất tích được nhiều ngày. Sau đó dưới sự trợ giúp của chó nghiệp vụ, cảnh sát còn tìm thấy vết máu trên tường và trên tấm màn cửa tại căn phòng, nơi bé Madeleine McCann mất tích.

vu mat tich bi an nhat moi thoi dai phan 2

Kẻ tinh nghi Urs Han von Aesch, 67 tuổi

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, họ đã khoanh vùng 20 kẻ tình nghi, trong đó có Urs Hans von Aesch, 67 tuổi, là tên hiếp dâm trẻ em khét tiếng đã giết chết một bé gái 5 tuổi khác trên đất Thụy Sĩ 3 tháng sau khi Madeleine biến mất ở Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Urs Hans von Aesch, 67 tuổi, đã tự sát sau khi hạ độc và lạm dụng tình dục với Ylenia Lenhard. Ylenia cũng là cô bé tóc vàng và mắt xanh giống như Madeleine. Vào thời điểm Madeleine biến mất, kẻ tình nghi Von Aesch đã đến thăm bạn bè ở thành phố Algarve, Bồ Đào Nha.

(Còn tiếp)

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc