Vụ lốt xe 600 triệu: Lãnh đạo bến xe Mỹ Đình 'kêu oan'

16:21 | 26/10/2015

3,410 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó GĐ bến xe Mỹ Đình cho biết: Bến xe "bị oan" vì không có quyền cấp “lốt”. Quyền này là của Sở GTVT Hà Nội.

vu lot xe 600 trieu lanh dao ben xe my dinh keu oan

'Lốt’ xe 600 triệu: Có người đồng quan điểm với Bộ trưởng Thăng!

Liên quan đến thông tin Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nói một “lốt” xe tại bến xe Mỹ Đình có giá 600 triệu đồng, mới đây ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc bến xe Nước Ngầm cũng có quan điểm tương tự.

 

vu lot xe 600 trieu lanh dao ben xe my dinh keu oan
Bến xe khách Mỹ Đình.

Liên quan đến việc dư luận ồn ào về lốt xe 600 triệu tại bến xe Mỹ Đình, sáng 26/10, phóng viên báo điện tử PetroTimes đã trao đổi với lãnh đạo bến xe này để làm sáng tỏ thông tin.

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử PetroTimes, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó GĐ bến xe Mỹ Đình khẳng định: “Bến xe Mỹ Đình không có quyền cấp lốt xe”.

Ông Tuấn cho biết, bến xe Mỹ Đình thực hiện theo chỉ đạo của Sở GTVT, tiếp nhận các xe vào đón trả khách sau khi các nhà xe có sự chấp thuận từ phía Sở GTVT.

Theo đúng quy trình, sau khi nhà xe có sự chấp thuận từ phía Sở GTVT sẽ phải ký hợp đồng với Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội (thuộc Sở GTVT Hà Nội). Bến xe Mỹ Đình chỉ thực hiện theo hợp đồng nhà xe đã ký kết với Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội.

Về thông tin một lốt xe 600 triệu, ông Tuấn cho biết: Vì bến xe Mỹ Đình không phải là đơn vị chấp thuận cho các nhà xe vào bến hoạt động nên không nắm được việc này.

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng cung cấp thông tin đây có thể là sự “giao lưu” giữa các nhà xe với nhau. “Các đơn vị vận tải trong quá trình thực hiện hợp đồng đã ký kết với Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội, họ chuyển nhượng cho đơn vị khác khi không có nhu cầu. Nếu có chuyện đó là do họ hợp tác với nhau” – ông Tuấn nói.

vu lot xe 600 trieu lanh dao ben xe my dinh keu oan
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn.

Trả lời về việc bến xe Mỹ Đình có xử lý các trường hợp “sang tên đổi chủ” cho nhau hay không, ông Tuấn cho biết bến xe không có quyền can thiệp vì chỉ thực hiện theo hợp đồng mà các nhà xe đã ký kết với Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội.

Như vậy, theo như ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó GĐ bến xe Mỹ Đình nói thì nếu có tiêu cực thì cũng không phải do bến Mỹ Đình. 

Vậy, nếu có tiêu cực này sẽ bắt nguồn từ đâu, câu trả lời xin dành cho lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Trước đó, ngày 15/10, trong một cuộc họp của Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng có nói về thông tin “ở bến xe Mỹ Đình, một lốt xe 600 triệu đồng”.

Ngay sau đó, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản đề nghị Bộ trưởng Thăng cung cấp thông tin cụ thể về việc chạy lốt vào bến xe Mỹ Đình để kiểm tra, xử lý và báo cáo lãnh đạo thành phố.

Trả lời trên báo chí, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh tỏ ra bức xúc về việc có nhiều số điện thoại rác nhắn tin cho lãnh đạo, gây nhiễu thông tin và làm ảnh hưởng đến uy tín cán bộ, giảm lòng tin của nhân dân với cơ quan quản lý nhà nước.

“Không thể để chuyện hôm nay nhắn tin, ngày mai nhắn tin là không được, làm rối loạn quản lý nhà nước. Mất niềm tin của người dân”, ông Linh nói.

Động thái sau đó của Sở GTVT Hà Nội có thể hiểu là “truy” Bộ trưởng Thăng cung cấp thông tin về người đã nói với Bộ trưởng về lốt xe 600 triệu đồng.

Tại cuộc họp kín ngày 20/10, lãnh đạo Sở GTVT đã triệu tập các doanh nghiệp để làm rõ thông tin lốt xe 600 triệu.

Kết thúc cuộc hợp, lãnh đạo Sở GTVT đưa ra kết luận: Lốt xe 600 triệu là không có căn cứ.

vu lot xe 600 trieu lanh dao ben xe my dinh keu oan Minh bạch biểu đồ chạy xe tuyến cố định để chống tiêu cực
vu lot xe 600 trieu lanh dao ben xe my dinh keu oan 'Lốt’ xe 600 triệu: Có người đồng quan điểm với Bộ trưởng Thăng!

 

vu lot xe 600 trieu lanh dao ben xe my dinh keu oan Mong đợi cuộc 'cách mạng' từ Bộ trưởng Đinh La Thăng!
vu lot xe 600 trieu lanh dao ben xe my dinh keu oan Sở GTVT Hà Nội phản bác thông tin của Bộ trưởng Đinh La Thăng

Xuân Hinh - Huyền Anh