Sở GTVT Hà Nội phản bác thông tin của Bộ trưởng Đinh La Thăng

07:43 | 21/10/2015

5,846 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến thông tin “chạy” một lốt xe tại Bến xe Mỹ Đình mất 600 triệu đồng do Bộ trưởng Đinh La Thăng đưa ra, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, đây là việc chuyển nhượng giữa các nhà xe, không phải tiêu cực trong công tác quản lý Nhà nước.
so gtvt ha noi phan bac thong tin cua bo truong dinh la thangChủ tịch tỉnh phải chịu trách nhiệm nếu để lọt xe quá tải
so gtvt ha noi phan bac thong tin cua bo truong dinh la thangGiành khách, “cò” bến xe Mỹ Đình đâm nhau nhập viện
so gtvt ha noi phan bac thong tin cua bo truong dinh la thangĐiều chuyển nhiều tuyến xe khách tại bến Mỹ Đình
so gtvt ha noi phan bac thong tin cua bo truong dinh la thang
Xe khách tại bến Mỹ Đình - ảnh minh họa.

Ngày 20/10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay, từ tháng 7/2013 đến nay Bến xe Mỹ Đình giữ ổn định tần suất phương tiện hoạt động với 1.642 lượt xe/ngày. Sở Giao thông Vận tải không chấp thuận, thỏa thuận tăng tần suất tại Bến xe Mỹ Đình đối với bất kỳ đơn vị kinh doanh vận tải nào.

Giải thích về ý kiến của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, mua bán lốt xe mất 600 triệu đồng, Sở Giao thông Vận tải cho rằng thông tin này đã gây hiểu nhầm trong dư luận xã hội về tiêu cực trong công tác quản lý Nhà nước.

Một đơn vị vận tải thường có nhiều cổ đông, mỗi cổ đông là một nhà xe. Việc các nhà xe chuyển nhượng lốt xe, thay thế xe là việc nội bộ của doanh nghiệp.

Trước đó, tại hội nghị giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam, Bộ trưởng Đinh La Thăng chia sẻ, có người nói với rằng xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500-600 triệu đồng.

Sau khi nhận được thông tin này, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra, rà soát việc cấp lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình và có văn bản đề nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng cung cấp thông tin cụ thể về tiêu cực này.

Q.Dương