Giành khách, “cò” bến xe Mỹ Đình đâm nhau nhập viện

14:05 | 26/03/2014

3,813 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/3, Trung tá Lê Kim Đồng - Đội trưởng Đội Cảnh sát Phòng, chống tội phạm trên tuyến thuộc Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) cho biết, đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Dương Việt Anh để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Khoảng 9h30 ngày 25/3, trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực Bến xe khách Mỹ Đình, tổ công tác Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm trên tuyến nhận được nguồn tin, tại sảnh của bến xe vừa xảy ra vụ đâm nhau, một nam thanh niên bị thương nặng, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198.

Sảnh bến xe Mỹ Đình, nơi "cò" khách đâm nhau.

Xác minh nóng, lực lượng chức năng bắt giữ được đối tượng Dương Việt Anh. Tại trụ sở công an, thanh niên 17 tuổi này khai nhận, hiện đang làm “cò” khách cho một nhà xe tại khu vực Bến xe Mỹ Đình. Sáng cùng ngày, khi Việt Anh đang đứng “bắt” khách trước khu vực bến xe thì Lê Thanh Tú nhân viên cho một nhà xe cũng có mặt mời chào khách đi xe. Bực tức vì bị tranh khách nên giữa hai "cò" này đã xảy ra va chạm.

Bị Tú cùng một "cò" khác đuổi đánh, Việt Anh bỏ chạy về trụ sở công ty. Không lâu sau đó, Việt Anh quay lại bến xe với một con dao nhọn và đâm Tú ba nhát. Hậu quả Tú bị thương nặng ở phổi.

Sáng ngày 26/3, ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, đang phối hợp cùng cơ quan công an điều tra làm rõ vụ ẩu đả giữa Lê Thanh Tú và Dương Việt Anh. Cả hai thanh niên này đều là “cò” khách của Hợp tác xã vận tải Thanh Sơn (Quảng Ninh).

Theo ông Tuấn, bến xe đang phối hợp với cơ quan công an tiến hành xác minh nguyên nhân mâu thuẫn giữa Tú và Việt Anh. Nếu hai người này tranh giành khách và xác định được làm việc tại xe khách nào trong Bến xe Mỹ Đình sẽ đình chỉ hoạt động xe khách đó.

Thiên Minh