Minh bạch biểu đồ chạy xe tuyến cố định để chống tiêu cực
![]() | Sở GTVT Hà Nội phản bác thông tin của Bộ trưởng Đinh La Thăng |
![]() | Chủ tịch tỉnh phải chịu trách nhiệm nếu để lọt xe quá tải |
Công văn số 14099 do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường ký, nêu rõ: Bộ Giao thông Vận tải hoan nghênh Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sớm có báo cáo kiểm tra, xác minh thông tin do đồng chí Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cung cấp về những bất cập trong thủ tục chấp thuận khai thác tuyến của phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô trên các tuyến đến Bến xe Mỹ Đình.
Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc quyết liệt thực hiện các giải pháp đã báo cáo Giao thông Vận tải.
Đặc biệt, thực hiện ngay việc công bố biểu đồ chạy xe tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đi và đến địa bàn Hà Nội, công khai rõ trên biểu đồ những giờ nào có đơn vị khai thác, giờ nào còn trống để doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải có nhu cầu chủ động lựa chọn đăng ký khai thác tuyến.
![]() |
Xe khách tại Bến Mỹ Đình - ảnh minh họa. |
“Thực hiện công tác quản lý Nhà nước về hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định kiểm tra hoạt động vận tải bằng xe ôtô ở một số địa phương, nhằm triển khai kế hoạch thanh tra kiểm tra năm 2015. Thời gian kiểm tra là quý IV/2015, đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp chặt chẽ với đoàn kiểm tra của Bộ Giao thông Vận tải để chương trường kiểm tra đạt hiệu quả, kết thúc kiểm tra thực hiện công bố công khai kết quả kiểm tra theo quy định” - Công văn nêu rõ.
Mặt khác, để hạn chế công tác tiêu cực có thể xảy ra trong công tác quản lý tuyến vận tải hành khách cố định bằng xe ôtô, hiện Bộ Giao thông Vận tải đang xây dựng và ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 63/2014/TT-BGTVT để bỏ thủ tục chấp thuận tuyến.
Các Sở Giao thông Vận tải trên cơ sở quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách thực hiện xây dựng và công bố công khai biểu đồ, tần suất chạy xe để doanh nghiệp và hợp tác xã đăng ký khai thác.
Cùng với đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng và thực hiện đề án đấu thầu tuyến vận tải hành khách. Cụ thể, đối với những tuyến và giờ xe chạy có nhiều đơn vị cùng đăng ký thì tổ chức đấu thầu theo đúng quy định của pháp luật.
Trước đó, tại cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam diễn ra vào ngày 15/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đưa ra thông tin: “Có người nói với tôi, xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 - 600 triệu đồng”.
Ngày 16/10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản đề nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng cung cấp thông tin về nội dung liên quan.
Ngày 21/10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có công văn báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc kiểm tra, xác minh, thông tin và chấn chỉnh công tác quản lý vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ trên địa bàn thành phố, đồng thời khẳng định thông tin chạy lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu đồng là chưa có căn cứ.
Thiên Minh
-
Chuyển đổi phương tiện giao thông xanh: Cần giải pháp mạnh mẽ
-
Tìm giải pháp chuyển đổi xanh trong ngành hàng hải Việt Nam
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định bổ nhiệm và giao nhiệm vụ cho 2 tân Bộ trưởng
-
Bộ trưởng Bộ GTVT được phê chuẩn giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài chính
-
Từ ngày 1/7, tổng kiểm tra và xử lý bến thủy nội địa không phép trên toàn quốc
-
Việt Nam đang từng bước làm chủ và phát triển ngành công nghiệp hạt nhân
-
Hoàn thiện hành lang pháp lý, thúc đẩy phát triển bền vững
-
Tổng Bí thư Tô Lâm gửi gắm kỳ vọng vào thế hệ trẻ trong chuyến thăm các trường Hà Nội
-
Lộ trình sáp nhập TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương
-
Bảo đảm thống nhất, không bỏ sót quyền hạn của địa phương