Vú lở loét nghiêm trọng vì đắp thuốc nam chữa ung thư

16:34 | 19/10/2019

453 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Vĩnh Long đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Đ.T.H. (63 tuổi, ngụ tại huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) bị ung thư vú bên trái lở loét do đắp thuốc nam.    
vu lo loet nghiem trong vi dap thuoc nam chua ung thuNhiễm trùng chân vì đắp thuốc nam không rõ nguồn gốc
vu lo loet nghiem trong vi dap thuoc nam chua ung thuĐắp thuốc nam chữa bỏng, chân bé trai bị nhiễm trùng nặng
vu lo loet nghiem trong vi dap thuoc nam chua ung thuĐắp thuốc nam chữa trĩ, 2 người bị hoại tử hậu môn

Chị H. cho biết, cách đây khoảng 1 năm rưỡi, chị phát hiện một khối u trong vú trái của mình, không đau, không gây khó chịu gì, được người quen mách bảo đến thầy lang đắp thuốc nhưng khối u ngày càng lớn, lở loét, đau, hôi thối, chảy máu, khó thở, mệt… nên chị H. đã đến nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Vĩnh Long.

vu lo loet nghiem trong vi dap thuoc nam chua ung thu
Vú bệnh nhân sưng tấy, lở loét khi nhập viện

Tại bệnh viện, bệnh nhân được hồi sức, truyền máu, điều trị giảm đau, chống nhiễm trùng và được sinh thiết. Các bác sĩ chuyên khoa ung bướu Bệnh viện Xuyên Á - Vĩnh Long chẩn đoán chị H. mang bệnh ung thư vú trái, kèm loét da, chảy máu và định hướng điều trị là phẫu thuật đoạn nhủ làm sạch sau đó hóa trị hỗ trợ, xạ trị bổ túc sau mổ và nội tiết.

Ca mổ diễn ra thuận lợi. Hiện tại, bệnh nhân hồi phục sức khỏe và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Theo các bác sĩ, bệnh ung thư vú được phát hiện ở giai đoạn sớm thì tỷ lệ khỏi bệnh rất cao và không lo sợ mất đi phần vú vì có thể tạo hình lại sau phẫu thuật đoạn nhủ hoặc phẫu thuật bảo tồn vú, từ đó chất lượng sống vẫn được đảm bảo; ngược lại bệnh được phát hiện giai đoạn càng trễ kết quả điều trị khỏi bệnh rất thấp.

Các bác sĩ cũng nhấn mạnh, người bệnh tuyệt đối không nên nghe theo lời các thầy lang mà tự đắp thuốc nam hoặc chỉ ăn gạo lức muối mè để điều trị bệnh, tâm lý “sợ động dao kéo” khiến tiền mất tật mang; quan trọng nhất là mất cơ hội điều trị khỏi bệnh ở giai đoạn có thể điều trị khỏi được.

Các chị em phụ nữ trong lứa tuổi sinh sản và phụ nữ mãn kinh phát hiện có khối u, cục trong vú, tiết dịch núm vú hoặc thấy vú của mình có bất thường thì nên đến những cơ sở khám chữa bệnh có chuyên khoa ung bướu để thăm khám và kiểm tra nhằm phát hiện sớm những bệnh lý và có phương pháp điều trị đúng và kịp thời. Nhất là những trường hợp gia đình có người thân đã mắc phải bệnh ung thư vú.

M.P

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.