Loại quả thuần Việt vừa ngon vừa tiêu mỡ trong gan hiệu quả

19:10 | 30/12/2020

150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một trong số những loại trái cây đã được chứng minh tốt cho sức khỏe và có khả năng kiểm soát gan nhiễm mỡ chính là bưởi.

Gan là cơ quan quan trọng thực hiện chức năng tiêu hóa các chất béo được hấp thụ và giải độc cơ thể. Tuy nhiên khi lượng chất béo tích tụ chiếm từ 5 đến 10% trọng lượng gan sẽ gây tình trạng gan nhiễm mỡ.

Lạm dụng rượu, tiểu đường, béo phì, cholesterol cao đều có thể là nguyên nhân làm tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ. Hiện chưa có thuốc đặc trị chữa khỏi căn bệnh này. Phương pháp điều trị tốt nhất chủ yếu dựa vào chế độ ăn uống và tập luyện của người bệnh. Do vậy việc lựa chọn và bổ sung các thực phẩm phù hợp tốt cho gan luôn là cách hữu hiệu để đẩy lùi gan nhiễm mỡ.

Loại quả thuần Việt vừa ngon vừa tiêu mỡ trong gan hiệu quả - 1

Bưởi và nước ép bưởi đã được sử dụng trên khắp thế giới từ hàng trăm năm nay. Các tecpen và flavonoid được tìm thấy trong loại quả này, chẳng hạn như naringenin có giá trị y học cao trong chống nhiễm trùng, giảm cholesterol máu và chất béo trung tính, giảm cân. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng châu Âu số tháng 3 năm 2011 đã chỉ ra rằng, naringenin chiết xuất từ bưởi có thể kích hoạt các chất chịu trách nhiệm cho quá trình oxy hóa axit béo, có khả năng làm giảm lipid trên động vật thí nghiệm. Điều này chứng minh tác dụng của bưởi trong ngăn ngừa gan nhiễm mỡ.

Một công bố khác trên tạp chí Journal of Medicinal Food số tháng 3 năm 2006 cho thấy nước ép bưởi có thể làm giảm đáng kể chất béo trong cơ thể và làm giảm hội chứng chuyển hóa là những yếu tố góp phần gây gan nhiễm mỡ. Nootkatone, một chất khác được tìm thấy trong bưởi cũng giúp kiểm soát béo phì và tăng cường chuyển hóa năng lượng ở động vật thí nghiệm, theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí Endocrinology and Metabolism số tháng 8 năm 2010. Điều quan trọng bưởi là loại thực phẩm hoàn toàn lành mạnh và an toàn khi sử dụng.

Bên cạnh những công dụng trong điều trị gan nhiễm mỡ, sử dụng bưởi là một trong số những cách detox gan hiệu quả, hạt bưởi xay cùng sinh tố còn giúp tẩy rửa hệ tiêu hóa, ngăn chặn vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm hại. Vitamin C có trong bưởi có khả năng thúc đẩy sản xuất các tế bào bạch cầu chống lại các tác nhân gây bệnh, tăng cường hệ thống miễn dịch. Đồng thời, bưởi còn được chứng minh là thực phẩm làm giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe tim mạch và làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.