Vụ hot girl lộ clip "nóng": Người phát tán có thể bị phạt tới 15 năm tù?

08:37 | 29/05/2021

1,194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Luật sư cho rằng, người nào có hành vi phát tán đoạn clip của nữ diễn viên V.T.A.T. lên mạng xã hội khiến rất nhiều người truy cập, tiếp cận, có thể bị xử phạt lên tới 15 năm tù.

Trước đó, ngày 27/5, cộng đồng mạng lan truyền đoạn clip nhạy cảm của một đôi nam nữ. Từ những hình ảnh trong đoạn clip, nhân vật nữ được cư dân mạng "khoanh vùng" là chị V.T.A.T. - một hot girl nổi tiếng từng đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam, từng tham gia một vai nhỏ trong bộ phim truyền hình đình đám "Về nhà đi con".

Chiều 28/5, trao đổi với phóng viên Dân trí, anh T. cho biết, anh và bạn gái là chị V.T.A.T. chính là 2 nhân vật trong clip "nóng" nói trên. Trước đó anh và bạn gái thực hiện quay đoạn video ngắn về chuyện riêng tư của 2 người bằng điện thoại của chị V.T.A.T.

Theo anh T., tối 25/5, chị V.T.A.T. cùng nhóm bạn khoảng 6 người có tụ tập ăn uống tại một chung cư trên địa bàn phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội). Quá trình ăn uống, nhóm của bạn gái anh có nói to, gây ồn ào nên Ban Quản lý tòa nhà đã báo Công an phường Trung Hòa lên kiểm tra.

Sau đó, nhóm của chị V.T.A.T. đã bị yêu cầu về trụ sở Công an phường Trung Hòa để làm việc. Tại đây, ngoài kiểm tra hành chính, nhóm của chị V.T.A.T. còn bị công an thu điện thoại và yêu cầu đọc mật khẩu điện thoại. Sau đó thì xảy ra sự cố lộ clip nhạy cảm trên.

Anh T. cho biết, anh có nhờ luật sư và gửi đơn tới các cơ quan chức năng, trong đó có Công an TP Hà Nội để làm rõ ai là người phát tán clip, động cơ mục đích để làm gì.

Liên quan đến sự việc gây xôn xao dư luận trên, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết: Nếu đúng như lời của anh T. nói thì trong trường hợp chị V.T.A.T. cùng nhóm bạn gây ra tiếng ồn, tập trung đông người trong mùa dịch, sẽ bị xử phạt hành chính. Tuy nhiên, đời sống bí mật cá nhân, thư tín, điện tín, điện thoại vẫn được pháp luật bảo vệ trên cơ sở các quy định về bảo vệ bí mật đời tư cá nhân.

Vụ hot girl lộ clip nóng: Người phát tán có thể bị phạt tới 15 năm tù? - 1
Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội).

Do đó, căn cứ vào quy định của pháp luật, trong vụ việc này cơ quan chức năng cần làm rõ có hay không việc cán bộ công an khám điện thoại của nữ diễn viên V.T.A.T.; việc thu giữ, khám xét này có đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật hay không; mục đích của việc khám xét là gì?

Trong trường hợp nữ diễn viên nghi ngờ cán bộ công an khám xét không đúng quy định thì có quyền khiếu nại hoặc tố cáo, khởi kiện cán bộ công an theo quy định pháp luật.

Trong trường hợp lời khai của nữ diễn viên là đúng, có hành vi thu giữ điện thoại không có căn cứ, trái quy định của pháp luật thì cán bộ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật, bị xử phạt hành chính, trường hợp nếu vi phạm nghiêm trọng thì có thể còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Cơ quan chức năng cũng sẽ xác định clip "nóng" này có phải là trong chiếc điện thoại của nữ diễn viên này hay không, việc lưu trữ clip này nhằm mục đích gì.

"Có thể clip là do nữ diễn viên này tự ghi hình nhưng nhằm mục đích làm kỷ niệm chứ không nhằm phổ biến, thì việc ghi hình trong trường hợp này là không vi phạm pháp luật", luật sư Cường cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo luật sư Cường, người nào đã đăng tải clip này lên mạng xã hội khiến rất nhiều người truy cập, tiếp cận thì hành vi của người này là truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, có thể bị xử phạt lên đến 15 năm tù theo quy định tại điều 326 bộ luật hình sự năm 2015.

Vụ hot girl lộ clip nóng: Người phát tán có thể bị phạt tới 15 năm tù? - 2
Hành vi truyền bá, đăng tải các clip, hình ảnh nhạy cảm, khiêu dâm lên mạng là vi phạm pháp luật (ảnh minh họa).

"Trong vụ việc nêu trên, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xác minh làm rõ có việc vi phạm hành chính của nữ diễn viên này hay không, có hành vi thu giữ điện thoại và thu thập, sử dụng, chia sẻ trái phép dữ liệu cá nhân trong đó có clip "nóng" của nữ diễn viên này hay không để có căn cứ xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật", luật sư Cường nói thêm.

Vị luật sư phân tích tiếp, nếu có việc xử lý vi phạm hành chính không đúng quy định, làm lộ thông tin cá nhân, thậm chí là hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy thì cán bộ, chiến sĩ vi phạm sẽ bị kỷ luật, bị phạt hành chính và còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Còn trường hợp clip "nóng" trên mà bị đối tượng xấu truy cập trái phép, đánh cắp và đăng tải lên mạng xã hội thì cũng cần làm rõ đó là đối tượng nào và hành vi này cũng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo quy định tại điều 362 Bộ luật hình sự năm 2015 nêu trên.

Trường hợp có căn cứ cho thấy, người đăng tải clip "nóng" này với mục đích nhằm xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự nhân phẩm của những người trong clip thì hành vi này còn có thể bị xử lý hình sự về tội làm nhục người khác theo quy định tại điều 155 Bộ luật hình sự năm 2015, với mức hình phạt có thể lên đến 5 năm tù.

Chiều 28/5, trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra vụ một nữ diễn viên lộ clip nhạy cảm.

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Chính vì vậy, nếu ai sai phạm trong vụ việc này, cơ quan Công an TP Hà Nội sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Dân trí

Nữ diễn viên A.T không thi Hoa hậu Việt Nam 2020Nữ diễn viên A.T không thi Hoa hậu Việt Nam 2020
Văn Mai Hương bị phát tán clip nhạy cảm tại nhà riêng?Văn Mai Hương bị phát tán clip nhạy cảm tại nhà riêng?
Hot girl Ngân 98 bị nghi lộ clip Hot girl Ngân 98 bị nghi lộ clip "nóng"
MC Hoàng Linh bức xúc vì nhiều người MC Hoàng Linh bức xúc vì nhiều người "xin link" clip nóng
MC Hoàng Linh lên tiếng về tin đồn có clip nóngMC Hoàng Linh lên tiếng về tin đồn có clip nóng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc