Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Quận Cầu Giấy không có trường quốc tế!

13:28 | 07/08/2019

1,914 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT Cầu Giấy thông tin, trên địa bàn có một số trường có yếu tố nước ngoài nhưng không có trường nào là trường quốc tế.
vu hoc sinh truong gateway tu vong quan cau giay khong co truong quoc teVụ học sinh lớp 1 tử vong trên xe: Khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người”
vu hoc sinh truong gateway tu vong quan cau giay khong co truong quoc teHọp báo thông tin vụ học sinh trường Gateway tử vong

Theo thông báo, 11h ngày hôm nay (7/8) UBND quận Cầu Giấy tổ chức họp báo thông tin về vụ việc học sinh trường quốc tế Gateway tử vong. Tuy nhiên, 11h45 lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy mới có mặt để bắt đầu thông tin sự việc.

Tại cuộc họp, bà Phan Thị Thu Hà - Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình anh Lê Văn Sơn đồng thời cung cấp thông tin cơ bản về vụ việc. Theo đó, 16h30 ngày 6/8 UBND quận nhận được thông tin có một cháu bé nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

vu hoc sinh truong gateway tu vong quan cau giay khong co truong quoc te
Phóng viên các cơ quan báo chí tham dự cuộc họp báo.

Lãnh đạo UBND quận và lãnh đạo Phòng GD&ĐT đã vào bệnh viện nắm bắt tình hình và yêu cầu nhà trường báo cáo. Công an quận đã xuống hiện trường và bệnh viện để xác minh, làm rõ. Sơ bộ điều tra, nạn nhân L.H.L, sinh năm 2103.

Lãnh đạo bệnh viện E thông tin, cháu Lê Hoàng L. nhập viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, sau 30 phút tiến hành cấp cứu không có kết quả và đã thông báo cho gia đình, cháu bé đã tử vong.

Ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT Cầu Giấy cho biết, sáng nay phòng đã tham mưu UBND quận đã ban hành văn bản tăng cường công tác an ninh, siết chặt quy trình đưa đón học sinh. Mỗi trường đều có quy trình đưa đón chặt chẽ. Riêng sự việc này, chúng tôi sẽ đề nghị làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan. Việc bỏ sót học sinh chắc chắn có trách nhiệm của cô giáo, chúng tôi đang rà soát lại hợp đồng của nhà trường đối với giáo viên đưa đón.

Ông Phạm Ngọc Anh cho rằng, trên địa bàn có một số trường có yếu tố nước ngoài nhưng không có trường nào là trường quốc tế. Tên trường quốc tế Gateway, trong quyết định thành lập không có chữ “quốc tế”. Có thể do các trường ngoài quốc tế quảng cáo lên để thu hút học sinh.

Về quy trình đưa đón học sinh, ông Ngọc Anh cho biết, trường tự quy định để đảm bảo giao nhận phải có người. Khi học sinh đến lớp phải có người điểm danh. Riêng quản lý học sinh họ có phần mềm quản lý riêng. Phòng GD&ĐT năm nào cũng kiểm tra, phần mềm năm nay mới đưa vào.

vu hoc sinh truong gateway tu vong quan cau giay khong co truong quoc te
Ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT Cầu Giấy.

Tại cuộc họp, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy Trần Văn Hóa thông tin, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan cảnh sát điều tra quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra làm rõ nguyên nhân.

Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cũng cho biết, sau khi nhận tin báo, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng vào cuộc điều tra. Đến 4h ngày 7/8, cơ quan chức năng mới kết thúc quá trình khám nghiệm. Sau đó bàn giao thi thể cho gia đình đưa về quê ở Nga Sơn, Thanh Hoá chôn cất.

vu hoc sinh truong gateway tu vong quan cau giay khong co truong quoc te
Ông Trần Văn Hoá, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy thông tin về việc khởi tố vụ án.

Đến nay, cơ quan chức năng đã triệu tập tất cả những người liên quan đến làm việc. Sau khi có đầy đủ tài liệu, cơ quan điều tra sẽ khởi tố bị can theo quy định pháp luật.

Một số phóng viên đặt câu hỏi về kết quả khám nghiệm tử thi, ông Hóa từ chối trả lời và cho biết, khi nào có kết quả cuối cùng, chúng tôi sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí.

Sau 30 phút thông tin báo chí, Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy tuyên bố kết thúc buổi làm việc trong khi rất nhiều câu hỏi của phóng viên chưa được giải đáp.

Xuân Hinh