Học sinh lớp 1 trường Gateway chết trước khi vào bệnh viện

14:36 | 07/08/2019

725 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bé trai Lê Hoàng Long (6 tuổi, Hà Nội) được đưa vào Bệnh viện E chiều 6/8 trong tình trạng đồng tử giãn, mạch không, huyết áp không. 

Tại cuộc họp báo lúc 11h40 ngày 7/8 ở trụ sở UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội), Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy, bà Phan Thu Hà, thông tin về vụ học sinh lớp 1 trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway tử vong.

Khoảng 6h ngày 6/8, tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng của Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) lái xe Ford Transit từ bãi xe trong ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền (123 Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy) đến đón bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway) ở phường Dịch Vọng để cùng đi đón học sinh.

Xe ông Phiến đón 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng Long, nhà ở phố Trung Hòa (Cầu Giấy). Đến khoảng 7h25, ông Phiến lái ôtô đến cổng phụ trường Gateway để trả học sinh. Bà Quy đưa các cháu xuống và đóng cửa ôtô.

Tài xế Phiến sau đó đưa xe về bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền và gửi tại đó. Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến lấy xe, lái đến cổng trường đón học sinh. Khi bà Quy đưa học sinh ra cổng để lên ôtô ra về thì không thấy cháu Long nên nhờ cô giáo tìm, còn bà đưa 12 cháu lên xe.

Khi bà Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu Long đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa vào Bệnh viện E cấp cứu.

hoc sinh lop 1 truong gateway chet truoc khi vao benh vien
Bà Phan Thu Hà, Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy, báo cáo lại sự việc

"Qua trao đổi với bác sĩ Bệnh viện E, cháu Long vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không nên cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả, Bệnh viện thông báo cho gia đình là cháu đã tử vong", bà Hà thông tin.

Trung tá Trần Văn Hóa, Phó công an quận Cầu Giấy, cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an khám hiện trường, khám nghiệm tử thi. Thi thể cháu Long được bàn giao cho gia đình đưa về quê Nga Sơn (Thanh Hóa) để tổ chức mai táng.

Trả lời câu hỏi về quy trình đưa đón học sinh, ông Đặng Ngọc Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, cho biết quận chỉ có quy định chung, mỗi trường sẽ có cách thức riêng. Trường Gateway có cách quản lý riêng, bằng phần mềm.

Theo ông Ngọc Anh, xe vận chuyển học sinh phải đảm bảo có lưu hành, điều kiện về vận chuyển như xe vận chuyển hành khách. Phòng đã có văn bản yêu cầu các trường rà soát xe vận chuyển học sinh, nhấn mạnh đảm bảo đưa đón học sinh có sự bàn giao với giáo viên chủ nhiệm và người đưa đón.

"Đây là vụ việc đau lòng, có nguyên nhân người lớn dẫn đến tai nạn cho cháu bé", ông Ngọc Anh nói.

hoc sinh lop 1 truong gateway chet truoc khi vao benh vien
Ông Đặng Ngọc Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, tại cuộc họp báo ngày 7/8

Đến 12h25, Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy thông báo dừng họp báo, nhiều câu hỏi chưa được trả lời, như: trách nhiệm các cá nhân liên quan, đánh giá quy trình đưa đón học sinh của trường Gateway, kết quả khám nghiệm tử thi...

Trước đó chiều 6/8, Lê Hoàng Long, học sinh lớp 1 trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway tử vong, sau 9 tiếng bị bỏ quên trong xe buýt chở đến trường. Do chưa xác định chính xác nguyên nhân và thời điểm tử vong, gia đình đã đồng ý mổ tử thi bé Long.

Cháu bé tử vong là con trai duy nhất của vợ chồng anh Lê Văn Sơn. Hôm qua là buổi đi học thứ hai của cháu ở trường Gateway.

Theo Vnexpress.net

hoc sinh lop 1 truong gateway chet truoc khi vao benh vienVụ học sinh trường Gateway tử vong: Hành trình của chuyến xe định mệnh
hoc sinh lop 1 truong gateway chet truoc khi vao benh vienVụ học sinh trường Gateway tử vong: Quận Cầu Giấy không có trường quốc tế!
hoc sinh lop 1 truong gateway chet truoc khi vao benh vienVụ học sinh lớp 1 tử vong trên xe: Khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc