Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Hành trình của chuyến xe định mệnh

14:24 | 07/08/2019

772 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại buổi họp báo về vụ học sinh trường quốc tế Gateway tử vong, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã cung cấp thông tin hành trình chuyến xe định mệnh khiến cháu Lê Hoàng L. tử vong.
hanh trinh chuyen xe dinh menh khien hoc sinh truong gateway tu vong Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Quận Cầu Giấy không có trường quốc tế!

11h45 ngày hôm nay (7/8) UBND quận Cầu Giấy tổ chức họp báo thông tin về vụ học sinh trường Gateway tử vong. Tại buổi họp báo, đại diện Công an Quận Cầu Giấy cho biết, sau khi nhận được tin báo phát hiện cháu bé tử vong trên xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B - 069.56 (xe đưa đón học sinh của Trường Tiểu học Quốc tế Gateway) và chỉ đạo của lãnh đạo UBND Quận, công an Quận Cầu Giấy đã trực tiếp xuống hiện trường và vào bệnh viện E, chỉ đạo các lực lượng điều tra làm rõ sự việc.

Kết quả điều tra xác minh sơ bộ xác định, nạn nhân Lê Hoàng L. (sinh năm 2013) là học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Quốc tế Gateway.

hanh trinh chuyen xe dinh menh khien hoc sinh truong gateway tu vong
Toàn cảnh buổi họp báo.

Khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến (nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà, đưa đón học sinh tại trường Tiểu học quốc tế Gateway) điều khiển ô tô xe nhãn hiệu Ford Transit từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền (thuộc phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) đến đón chị Nguyễn Bích Quy (nhân viên đưa đón học sinh của trường Tiểu học Quốc tế Gateway) để đi đón các cháu học sinh đến trường học.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 học sinh, trong đó đón cháu L. tại tòa nhà cháu sinh sống.

Đến khoảng 7h25, xe chở học sinh đến cổng phụ của trường Gateway. Sau đó, chị Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền và gửi xe ô tô tại đó.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến lấy xe, lái đến cổng trường Tiểu học Quốc tế Gateway để đón các cháu học sinh. Khi chị Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô thì không thấy cháu L. nên có nhờ các cô giáo đi tìm, còn chị Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Khi chị Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái. Chị Quy hô hoán mọi người bế cháu L. vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu đến bệnh viện E để cấp cứu.

Bác sĩ bệnh viện E cho biết, cháu L. vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút cấp cứu không có kết quả nên bác sĩ thông báo cho gia đình là cháu đã tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L. tử vong. Sau đó, cơ quan CSĐT Công an Quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hoá để tổ chức mai táng.

Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128 - BLHS.

Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xuân Hinh