Kết luận điều tra vụ học sinh trường Gateway tử vong

06:10 | 07/12/2019

687 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ cháu Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh Trường tiểu học Gateway) tử vong do bị bỏ quên trong xe ô tô đưa đón học sinh của trường.
Kết luận điều tra vụ học sinh trường Gateway tử vong
Chiếc xe chở cháu Long ngày 6/8.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ cháu Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo - Trường tiểu học Gateway) tử vong trong ô tô hồi tháng 8 vừa qua.

Đồng thời, cơ quan này đã đề nghị VKSND cùng cấp truy tố bị can Nguyễn Bích Quy (SN 1964, là người phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway) và Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái xe chở học sinh của trường Gateway) về tội “Vô ý làm chết người”.

Riêng bị can Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, là Chủ nhiệm lớp 1 – Tokyo) bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo kết luận điều tra, khoảng 6h sáng 6/8, tài xế Phiến lái xe ô tô 16 chỗ mang BKS 29B-069.56 cùng bà Quy đi đón 13 học sinh trường Gateway, trong đó có cháu Lê Hoàng Long.

Khi ra khỏi nhà, Long mặc áo phông màu đỏ, in dòng chữ “Gateway” và 1 áo phông khác màu ghi in dòng chữ “Gateway” cũng được bố mẹ cháu chuẩn bị cùng với ba lô chứa sách vở trước khi đến trường.

Lúc lên xe, Long ngồi tại hàng ghế thứ 4 (xe có 5 hàng ghế). Ở nơi Long ngồi, trên trần có 1 quả bóng bay màu vàng được xác định do một học sinh khác mang lên xe một ngày trước đó.

Kết luận điều tra vụ học sinh trường Gateway tử vong
Bị can Doãn Quý Phiến trong một buổi thực nghiệm hiện trường vụ án.

Kết luận điều tra cho biết thêm, sau khi đón đủ 13 học sinh, tài xế Phiến điều khiển ô tô đến trụ sở trường Gateway ở số 89 Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng (Cầu Giấy). Tới nơi, ông Phiên đỗ xe ở cổng phụ và ngồi ở ghế lái. Lúc này, bà Quy mở cửa cho các cháu học sinh xuống xe.

Bà Quy đã đưa hai cháu sinh đôi xuống trước vì các cháu quấy, sau đó người phụ nữ này đã không kiểm tra trong xe còn học sinh hay không rồi đóng cửa lại và để quên cháu Long trong xe ô tô.

Đồng thời, tài xế Phiến cũng không kiểm tra lại xem trong xe còn học sinh hay không rồi điều khiển ô tô về khu vực Ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền, tắt máy, khóa cửa xe...

Đáng chú ý, theo kết luận điều tra, dù không kiểm đếm học sinh khi xuống xe nhưng bà Quy vẫn ghi vào sổ nhật ký xe buýt là 13 học sinh đi học, không có học sinh xuống muộn, dẫn đến quên cháu Long trên ô tô.

Tài xế Phiến đã bất cẩn, không kiểm tra khoang xe chở học sinh, tin tưởng bà Quy đã kiểm tra, đếm đủ học sinh khi xuống xe nên khóa cửa, dẫn đến quên cháu Long bên trong.

Kết luận điều tra vụ học sinh trường Gateway tử vong
Bị can Nguyễn Bích Quy.

Đối với cô giáo Nguyễn Thị Thủy, kết luận điều tra nêu rõ khoảng 7h50 sáng 6/8, cô giáo Thủy sau khi điểm danh đã phát hiện cháu Long vắng mặt, nhưng không cập nhật kết quả số học sinh lên hệ thống, phần mềm của nhà trường.

Trưa cùng ngày, nhân viên giáo vụ nhắc và hướng dẫn thì cô giáo Thủy mới cập nhật sĩ số lớp lên hệ thống. Tuy nhiên, người phụ nữ này lại cập nhật thông tin là cháu Long vắng có lý do.

Chiều cùng ngày, khi đón học sinh ra về, bà Quy phát hiện cháu Long nằm bất tỉnh trong ô tô, sau ghế lái. Dù được nhân viên y tế tại trường sơ cứu và đưa vào bệnh viện nhưng cháu Long được chẩn đoán “ngừng tuần hoàn ngoại viện”.

Đến ngày 7/8, cô giáo này liền nhờ nhân viên giáo vụ kiểm tra lại cập nhật điểm danh học sinh trên phần mềm và nhờ sửa lại cháu Long vắng mặt không có lý do. Tại cơ quan điều tra, cô giáo Thủy khai biết rõ học sinh vắng mặt không lý do, tuy nhiên đã không liên lạc với gia đình dẫn đến không phát hiện được cháu Long bị bỏ quên trong xe ô tô.

Cơ quan điều tra kết luận, cháu Long tử vong do suy hô hấp - tuần hoàn do sốc nhiệt trong không gian không giới hạn, loại trừ nguyên nhân tử vong do tác động ngoại lực.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc