Hôm nay xét xử vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

03:13 | 14/01/2020

330 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 14/1, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án học sinh trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón, xảy ra hồi tháng 8/2019.
hom nay xet xu vu hoc sinh truong gateway tu vong tren xe dua don
Bị cáo Doãn Quý Phiến tại một buổi thực nghiệm hiện trường vụ án.

Các bị cáo trong vụ án bị đưa ra xét xử là ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái xe ô tô đưa đón học sinh trường Gateway); bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, nhân viên giám sát trên xe của Công ty Ngân Hà) và chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, trường Gateway).

Trong đó, bị cáo Phiến và bị cáo Quy cùng bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người”, theo quy định tại Khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự. Riêng bị cáo Thủy bị cáo buộc về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Hội đồng xét xử phiên sáng nay gồm 3 thành viên. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Quốc Tuấn.

hom nay xet xu vu hoc sinh truong gateway tu vong tren xe dua don
Bị cáo Nguyễn Bích Quy.

Theo cáo trạng, khoảng 6h ngày 6/8/2019, ông Phiến điều khiển xe ô tô đón bà Quy, sau đó đi đón 13 học sinh theo danh sách đến trường Gateway, trong đó có cháu Lê Hoàng L. (sinh ngày 13/6/2013, trú tại phố Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội; học sinh lớp 1 Tokyo, trường Gateway).

Đến 7h22 cùng ngày, xe ô tô do ông Phiến điều khiển chở 13 học sinh đến cổng phụ của trường Gateway. Khi dừng xe, ông Phiến vẫn ngồi ở vị trí ghế lái, bà Quy gọi các học sinh xuống xe.

Lúc các cháu học sinh xuống xe, bà Nguyễn Bích Quy không kiểm tra lại trên xe cũng không kiểm tra danh sách, bỏ quên cháu L. trên xe.

Ngay sau khi bà Quy đóng cửa xe, ông Phiến tiếp tục lái xe đi về bãi gửi xe ở ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tại đây, ông Phiến dừng xe, tắt máy và rời khỏi bãi xe, không kiểm tra lại trong, ngoài xe.

hom nay xet xu vu hoc sinh truong gateway tu vong tren xe dua don
Bị cáo Nguyễn Thị Thủy - giáo viên chủ nhiệm lớp cháu L.

Chiều cùng ngày, ông Phiến lấy xe ô tô đi đến trường Gateway. Khi bà Quy mở cửa xe, phát hiện cháu L. đang nằm dưới sàn phía sau ghế lái liền hô hoán. Một nhân viên bảo trì của trường nghe thấy chạy ra bế cháu L. vào phòng y tế của trường.

Dù được các nhân viên y tế của trường hô hấp nhân tạo và gọi xe cứu thương đưa đi cấp cứu nhưng cháu L. đã không qua khỏi.

Cáo trạng xác định, bà Quy do cẩu thả trong việc kiểm tra, quản lý học sinh đến lớp; ông Phiến do không kiểm tra khoang hành khách xe ô tô nên dẫn đến việc cháu Lê Hoàng L. bị bỏ quên trong thời gian từ khoảng 7h23 đến 16h15 trên xe ô tô.

Đối với Nguyễn Thị Thủy, người giáo viên chủ nhiệm này đã không thực hiện trách nhiệm của mình. Khi điểm danh biết cháu L. vắng mặt không có lý do nhưng Thủy đã không liên lạc với gia đình cháu L.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc